Sắc màu Cuộc Sống

Viện Kiểm sát tối cao đề nghị xử lý nghiêm nguyên Phó Viện trưởng VKSND sàm sỡ bé gái 7 tuổi trong thang máy

Định Nguyễn
Chia sẻ

Lãnh đạo VKSND tối cao đề nghị, nếu cơ quan chức năng chứng minh được hành vi nguyên Phó Viện trưởng VKSND sàm sỡ bé gái 7 tuổi trong thang máy phạm tội, người thực hiện hành vi phạm tội thì phải xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội.

Chiều 3/4, Cơ quan CSĐT Công an quận 4 (TP. HCM) đã triệu tập ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) do đã có hành vi sàm sỡ cháu bé trong thang máy tại chung cư Galaxy 9 (phường 1, quận 4, TP. HCM).

Camera ghi lại được hình ảnh người đàn ông sàm sỡ bé gái trong thang máy. Ảnh cắt từ clip.

Đại diện Công an TP. HCM thông tin, hiện Công an quận 4 phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ liên quan để khẩn trương làm rõ vụ việc.

Liên quan đến sự việc này, Viện VKSND tối cao cho biết, ngay khi có thông tin vụ việc người đàn ông (được cho là cán bộ VKSND đã nghỉ hưu) có hành vi ôm hôn bé gái xảy ra ngày 1/4/2019 trong thang máy tại Chung cư Galaxy, quận 4, TP.HCM, Lãnh đạo VKSND tối cao đã kịp thời chỉ đạo Viện trưởng VKSND TP. HCM phối hợp chặt chẽ với Cơ quan điều tra và các cơ quan có thẩm quyền của TP. HCM nhanh chóng tiến hành xác minh, làm rõ sự việc và xử lý nghiêm minh. Kiên quyết không bỏ lọt tội phạm; đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng có biện pháp hiệu quả để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cháu bé.

Thang máy nơi xảy ra vụ việc sàm sỡ

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo VKSND tối cao có quan điểm rất rõ ràng đối với vụ việc này, đó là: Nếu các cơ quan chức năng chứng minh được hành vi phạm tội, người thực hiện hành vi phạm tội thì phải xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, bất kể người đó là cán bộ đương chức hay đã nghỉ hưu.

Trước đó, tối 1/4, khi đi thang máy tại chung cư Galaxy 9, người đàn ông này đã có hành vi ôm chặt, hôn vào người bé gái 7 tuổi. Toàn bộ sự việc đã được camera an ninh của chung cư ghi lại được, ngày 2/4 đoạn clip này được phát tán trên mạng xã hội, khiến dư luận xôn xao.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất