Sắc màu Cuộc Sống

U23 Việt Nam có thể ăn mừng trên xe buýt 2 tầng diễu hành quanh Hà Nội

Ngọc Quỳnh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Lãnh đạo VFF đề xuất Bộ VHTT&DL cho phép U23 Việt Nam diễu hành bằng xe buýt 2 tầng ở Hà Nội sau khi trở về từ Thường Châu (Trung Quốc). Đặc biệt, VFF dự kiến tổ chức gala hoành tráng mừng chiến tích của những các cầu thủ vào tối 28/01.

Sáng 25/01, ông Nguyễn Xuân Gụ - Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, VFF dự kiến sẽ tổ chức lễ mừng công của đội tuyển U23 Việt Nam tại SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội) vào tối 28/01 ngay khi các cầu thủ về nước. Theo đó, các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ đấu trận chung kết với U23 Uzbekistan vào 15h00 ngày 27/01, giờ Việt Nam và sẽ đáp các chuyến bay từ Thường Châu (Giang Tô, Trung Quốc) về Hà Nội vào ngày hôm sau.

Điều đặc biệt, VFF cũng dự kiến sẽ sử dụng xe bus 2 tầng để đưa đón các cầu thủ U23 Việt Nam, BHL và các thành viên trong đoàn từ Giang Tô trở về. Tuy nhiên, theo ông Gụ, điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời tiết. Ông Gụ cũng nhấn mạnh, đây mới chỉ là dự kiến, kế hoạch cụ thể sẽ do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt và chủ trì.

Dự kiến dùng xe buýt 2 tầng đón các tuyển thủ U23 Việt Nam từ Nội Bài, diễu hành về Hà Nội. Ảnh: Minh Chiến

Trước đó, ý tưởng các cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng trên xe bus 2 tầng do nhà báo Trương Anh Ngọc (TTXVN) đề xuất. Theo nhà báo Trương Ánh Ngọc, dù kết quả sau trận chung kết như thế nào thì các cầu thủ của chúng ta đều xứng đáng được tôn vinh.

Trên trang cá nhân, nhà báo Trương Anh Ngọc bày tỏ quan điểm: “Mình đề xuất chúng ta hãy tổ chức cho họ một lễ diễu hành như thế này, trên xe hai tầng, với cả đội ở trên xe và chạy qua những con phố chính của Hà Nội, giữa những hàng cổ động viên háo hức được ngắm những người hùng của họ”.

Hơn nữa, nguyên Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng cũng tán đồng việc diễu hành mừng công U23 Việt Nam. Tán thành ý kiến này, sáng 25/01, đại diện VFF đã có buổi làm việc với Tập đoàn ô tô Trường Hải về việc mượn xe bus hai tầng để thực hiện lễ diễu hành mừng công.

Cả nước đang chờ các người hùng làm viết nên lịch sử cho bóng đá Việt.

Bên cạnh đó, việc các cầu thủ ăn mừng trên xe bus 2 tầng đã không còn xa lạ với người hâm mộ bóng đá ở các nước trên thế giới. Chính vì thế nếu là fan ruột của môn thể thao vua, CĐV Việt Nam cũng đã quen với cảnh xe bus 2 tầng đi dọc các con giữa hàng ngàn người hâm mộ.

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã viết lên lịch sử cho bóng đá Việt Nam khi lần lượt vượt qua các đối thủ nặng ký trên chấm luân lưu: U23 Iraq (hòa 3-3 ở 120 phút thi đấu) và U23 Qatar (hòa 2-2 ở 120 phút thi đấu) để giành tấm vé vào chung kết gặp U23 Uzbekistan.

Sau khi giành quyền vào chung kết, hàng triệu người hâm mộ trên cả nước đã đổ xô ra đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển quốc gia. Nhất là đêm 23/01 vừa qua, người hâm mộ Việt Nam đã có một đêm không ngủ. Và nhiều khả năng, CĐV cả nước sẽ có dịp chung vui cùng những người hùng khi đội tuyển U23 về nước ngày 28/01.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Quỳnh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất