Sáng 29/7, trao đổi với chúng tôi, ông Trần Hoài Phương - Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, đơn vị đã nhận được báo cáo về vụ việc khách nam say rượu bia bị tố có hành vi sàm sỡ khách nữ trên khoang thương gia chuyến bay Vietnam Airlines chiều 26/7.
Theo ông Phương, sau khi tiếp nhận thông tin, hiện tại phía Cảng vụ Hàng không miền Bắc đang tiến hành làm việc với các bên liên quan. Do vấn đề này liên quan đến cả quá trình dài và phức tạp nên phía Cảng vụ sẽ tiến hành làm việc từng bước một.
“Vấn đề này liên quan đến nhiều bộ phận nên chúng tôi sẽ làm rõ quy trình từ khi khách vào làm thủ tục đến khi khách lên tàu bay như thế nào. Sau đó phía Cảng vụ mới mời các bên có liên quan. Tuy nhiên, người bị hại cũng như người được cho có hành vi sàm sỡ khách nữ theo như biên bản tổ bay lập sẽ được mời lên làm việc để làm rõ.
Việc này liên quan đến cả quá trình dài và phức tạp, nhiều lúc không còn hình ảnh. Camera trên tàu bay không có, chỉ có camera từ trong buồng lái nhìn ra để quan sát. Tuy nhiên chúng tôi sẽ làm rõ để lý nghiêm. Khi nào sẽ có kết quả chúng tôi sẽ thông tin tới báo chí”, ông Phương nhấn mạnh.
Qua tìm hiểu được biết khách ngồi ghế thương gia bị “tố” sàm sỡ nữ hành khách trên máy bay Vietnam Airlines là ông Vũ Anh Cường (SN 1960) - Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư thương mại Đất Lành.
Trả lời báo chí, ông Cường cho biết, trong lúc lên máy bay do vấp té rồi bám lên thành ghế. “Chỉ có động chạm vào một cặp vợ chồng ngồi hàng ghế giữa ngoài 30 tuổi. Hành khách nữ ngồi cạnh chồng. Máy bay chuẩn bị cất cánh, hành khách và tiếp viên đầy khoang… Làm sao có chuyện đó?”, ông Cường thông tin.
Như đã đưa tin trước đó, chiều 26/7, trong quá trình chuyến bay VN253 đón khách và làm thủ tục cất cánh từ Hà Nội đi TP.HCM, một nữ hành khách nữ trẻ tuổi có vé hạng thương gia vừa ngồi vào ghế thì bị một nam hành khách lớn tuổi đi qua có hành vi chạm tay vào thân thể.
Quá hốt hoảng, cô gái trẻ nói to: “Chú làm cái gì đấy…” nhưng nam hành khách vẫn cười và nói: “Chú có làm gì đâu”. Ngay lúc đó, tiếp viên trưởng chuyến bay có mặt nhận định tình hình. Khi tiếp viên trưởng hỏi vị hành khách nam có phải đang say rượu, người đàn ông đã thừa nhận.
Sự việc sau đó được báo cáo cơ trưởng chuyến bay và cơ trưởng quyết định từ chối phục vụ nam hành khách này. An ninh sân bay và nhân viên phục vụ mặt đất được đề nghị có mặt để đưa nam hành khách rời khỏi máy bay.