Liên quan đến vụ việc tài xế taxi “chặt chém” khách Ấn Độ 1,2 triệu đồng cho chuyến xe 8km từ sân bay về trung tâm Sài Gòn, tối 26/8, đại diện truyền thông Tập đoàn Mai Linh xác nhận trên báo Vietnamnet, người bị tố “chặt chém” là giả mạo taxi Mai Linh.
Theo đó, qua kiểm tra, trích xuất camera từ sân bay Tân Sơn Nhất và đối chiếu các thông tin, hãng xác định xe taxi BKS 51 H001.71 số tài 985, lái xe là Nguyễn Quốc Đạt không phải là người của Mai Linh. Đặc biệt, tài xế đã dùng phiếu thu tiền nhái logo Mai Linh nhưng sử dụng địa chỉ, số hotline của hãng.
Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, An ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã mời lái xe Nguyễn Quốc Đạt làm việc.
Theo bản tường trình, anh Đạt thừa nhận có chở vị khách nói trên nhưng chỉ nhận 150 ngàn đồng tiền cước chứ không nhận 1,2 triệu như phản ánh.
Trước đó, theo phản ánh của chị Nguyễn Thị Hoài Trâm, vào khoảng 18h tối 25/8, cấp trên của chị là một hành khách người Ấn Độ, sau khi đáp chuyến bay xuống Tân Sơn Nhất đã đón taxi của hãng Mai Linh để về khách sạn trên ường Nguyễn Huệ, quận 1, TPHCM.
Tuy nhiên, tài xế không đưa khách về đúng địa chỉ mà dừng xe cách đó khoảng 100m buộc khách xuống xe rồi thu 1,2 triệu đồng cho quãng đường khoảng 8km và ghi biên nhận gửi cho hành khách.
Sau đó, chị Trâm có gọi điện thoại đến tổng đài của hãng thì một nhân viên tự xưng là của hãng Mai Linh cho biết phiếu thu trên là phiếu cũ, hãng này đã chuyển sang dùng phiếu khác.