Sắc màu Cuộc Sống

Thanh niên mặc đồ kẻ sọc giống quần áo phạm nhân check-in ở Singapore khiến dân mạng thảng thốt

Định Nguyễn
Chia sẻ

Nam thanh niên có khuôn mặt ngầu, mặc đồ kẻ sọc giống quần áo phạm nhân check-in ở Singapore khiến dân mạng vô cùng ngạc nhiên.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ vài bức hình ghi lại cảnh một thanh niên mặc bộ quần áo kẻ sọc, đứng chụp ảnh ở một vài địa điểm nổi tiếng ở Singapore khiến nhiều người vô cùng ngạc nhiên.

Hình ảnh thanh niên mặc bộ quần áo kẻ sọc, đứng chụp ảnh ở một vài địa điểm nổi tiếng ở Singapore.

Sở dĩ mọi người thấy lạ và ngạc nhiên bởi bộ quần áo nam thanh niên đang mặc trên người giống quần áo của phạm nhân. Sau khi đăng lên mạng xã hội, những bức ảnh này được cư dân mạng truyền tay nhau chia sẻ một cách chóng mặt.

Thành viên Lê Quang chia sẻ: ”Nhìn giống mấy bộ quần áo của phạm nhân quá, nhưng cũng có thể với anh ấy thì đây chính là thời trang”. Bạn Ngọc Linh chia sẻ: ”Nhìn khác biệt nhưng dễ gây hiểu lầm lắm chàng trai ạ”.

Thanh niên này trông khá ngầu đấy chứ.

Trao đổi với chúng tôi, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng, việc thanh niên mặc đồ kẻ sọc giống quần áo phạm nhân check-in ở Singapore không vi phạm pháp luật.

“Việc mặc trang phục là cách lựa chọn của mỗi người, không ai cấm thanh niên mặc quần áo kẻ sọc cả. Luật chỉ cấm trong trường hợp ai đó mặc trang phục của Công an nhân dân hoặc nếu trang phục của các đơn vị vũ trang trong trường hợp lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản sẽ vi phạm pháp luật”, luật sư Thơm cho hay.

Điều 19 Nghị định 167/2013/NĐ-CPquy định về vi phạm quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng trang phục, cấp hiệu, phù hiệu, số hiệu dành riêng cho lực lượng Công an nhân dân:

“1. Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.500.000 đồng đối với hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép trang phục, cấp hiệu, phù hiệu, số hiệu.

2. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi mua, bán hoặc đổi trái phép trang phục, cấp hiệu, phù hiệu, số hiệu.

3. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi sản xuất trái phép hoặc làm giả trang phục, cấp hiệu, phù hiệu, số hiệu.

4. Hình thức xử phạt bổ sung:

Tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính đối với hành vi quy định tại Khoản 1, 2 và Khoản 3 Điều này.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất