Sắc màu Cuộc Sống

'Tài xế Uber cướp tài sản tại TP Hồ Chí Minh là một người hiền lành, thân thiện'

Cường Ngô
Chia sẻ

Mới đây, một nữ hành khách sử dụng dịch vụ gọi taxi qua ứng dụng Uber đã tố cáo tài xế của hãng này dùng dao uy hiếp, cướp tài sản gồm ba triệu tiền mặt và một điện thoại Sony M2.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 7 giờ tối ngày 25/8 khi chị Trang đón xe Uber, đi từ đường Đinh Tiên Hoàng, phường 3, quận Bình Thạnh đến 25 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Khi đến số 17 Lê Duẩn (Quận 1), tài xế tên Trọng bất ngờ điều khiển xe vào trong hẻm, sau đó dùng chiếc thìa nhọn khống chế chị Trang. Đối tượng này ép chị Trang đưa túi xách và lấy đi một điện thoại di động hiệu Sony cùng ba triệu tiền mặt. Sau khi thực hiện hành vi cướp tài sản, Trọng lái xe đến đường Thi Sách, bỏ nạn nhân xuống đường.

14182362_861567613974759_1726784167_n

Nạn nhân bị tài xế Uber uy hiếp, cướp tài sản.

Trước sự việc này, chị Trang đã đến Trụ sở Công an phường Bến Nghé (quận 1) trình báo. Nạn nhân cho hay, do đang mang thai nên vô cùng hoảng sợ khi bị tài xế Uber khống chế. Bên cạnh đó, chị không dám kêu cứu vì bị đối tượng này đe dọa: “Chỉ cần la lên thì sẽ quay xe lại và xử lý bằng mọi giá“.

Sau 3 ngày trình báo, tối ngày 28/8, Công an quận 1 đã bắt được đối tượng Trần Đức Trọng (31 tuổi, ngụ Vĩnh Long). Tại cơ quan điều tra, nghi phạm này khai rằng, cùng một người bạn thuê xe chạy Uber ăn chia được 4 tháng nay. Do cần tiền tiêu xài nên bất chợt nghĩ đến chuyện cướp tài sản của khách hàng.

ảnh 2

Nghi phạm Trần Đức Trọng. Ảnh: VNE

Về sự việc xảy ra giữa người sử dụng và tài xế đối tác Uber ngày 25/08 tại TP Hồ Chí Minh, phát ngôn viên Uber đã có phản hồi chính thức. Đại diện truyền truyền thông của Công ty kinh doanh mạng lưới giao thông vận tải và taxi cho hay: “Chúng tôi không khoan nhượng những hành vi phạm pháp hoặc sử dụng vũ khí, dù đó là người dùng hay tài xế đối tác sử dụng ứng dụng Uber.

Ngay khi biết được sự việc, chúng tôi đã liên hệ hai phía để tìm hiểu, và ngay sau đó, chúng tôi đã tạm khóa tài khoản của tài xế liên quan trong quá trình đợi kết quả điều tra từ chính quyền địa phương. Chúng tôi đã và sẽ tiếp tục hỗ trợ hành khách trong trường hợp này, và sẵn sàng hỗ trợ chính quyền trong quá trình điều tra và xử lý vụ việc.

Theo phát ngôn của đại diện của đơn vị này thì vụ việc của tài xế Trần Đức Trọng khá đáng tiếc từ trước đến nay, tài xế này đã gắn bó với Uber hơn 1000 chuyến đi, biểu hiện công việc rất tốt. Đồng nghiệp nhận xét Trọng là người hiền lành, thân thiện, có chuyên môn. Tuy nhiên, do một phút sai lầm đã dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất