Sắc màu Cuộc Sống

Bàn giao cho công an 56 triệu đồng nhặt được, tài xế taxi bất ngờ nhận lại 49 triệu đồng sau một năm không có người nhận

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi trừ thuế và các khoản theo quy định, Hoàng Gia Thái, tài xế Hãng taxi Mai Linh được nhận thưởng số tiền 49 triệu đồng từ số tiền 56 triệu đồng đã nhặt được trước đó.

Theo Tuổi Trẻ Online thông tin, ngày 26/9, Công an phường Bến Nghé (quận 1, TP.HCM) đã bàn giao 49 triệu đồng cho anh Hoàng Gia Thái, tài xế Hãng taxi Mai Linh, sau một năm cơ quan công an không tìm ra chủ nhân tài sản bị quên trên xe Mai Linh.

Trước đó, ngày 29/7/2018, anh Thái chạy taxi chở hai người khách nước ngoài đi từ đường Phạm Văn Nghị về đường Nguyễn Hữu Thọ (quận 7, TP.HCM).

Sau khi trả khách, anh Thái phát hiện chiếc ví nằm giữa băng ghế sau. Kiểm tra trong ví, anh Thái phát hiện 56 triệu đồng tiền mặt và nhiều thẻ visa card, thẻ ATM. Ngay lập tức, anh Thái đã giao nộp Công an phường Bến Nghé, quận 1 để trả lại người mất.

Công an phường Bến Nghé trao lại 49 triệu đồng cho tài xế Hoàng Gia Thái - Ảnh: Tuổi Trẻ Online.

Tuy nhiên, sau một năm (tính từ ngày bàn giao), kể từ khi phát đi thông báo, số tài sản trên vẫn không có người đến nhận. Do đó, công an Phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM đã bàn giao lại tài sản cho người nhặt đươc theo đúng quy định pháp luật.

Như vậy, sau khi trừ thuế và các khoản theo quy định, anh Thái được nhận thưởng số tiền 49 triệu đồng.

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, anh Thái đã công tác 11 năm tại Tập đoàn Mai Linh, nhiều lần trả lại tài sản có giá trị lớn cho hành khách bỏ quên và được Mai Linh vinh danh “người tốt việc tốt”.

Trao đổi với báo này, anh Thái cho biết, anh rất bất ngờ khi được công an bàn giao lại số tiền 49 triệu đồng.

“Số tiền này tôi dự định để chỉnh nha khoa cho con gái, liên hoan với anh em lái xe và trích ra một ít tiền để làm thiện nguyện tại giáo xứ”, anh Thái chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất