Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Sắc màu cuộc sống

Sự vô cảm đến ám ảnh của tài xế taxi ngồi nhìn 3 mẹ con dưới làn mưa

Dù 3 mẹ con cố gắng nài nỉ và mong chờ nhận được sự giúp đỡ của người tài xế nhưng đáp lại họ chỉ là một ánh nhìn vô cảm. Câu chuyện dưới đây đã khiến nhiều người vô tình ác cảm với cả hãng xe chỉ vì hành xử của một tài xế.

3

Tài xế lạnh lùng nhìn 3 mẹ con dắt díu trong mưa với đống hành lý
Câu chuyện được chị P.Q đăng tải trên trang cá nhân vào ngày 29/7 kể lại sự việc 3 mẹ con chị sử dụng dịch vụ Uber để gọi xe và gặp phải tình huống khiến chị vô cùng buồn bực.

Theo đó, nhà chị P.Q ở trong một con hẻm nhỏ nên các phương tiện lớn như taxi, ô tô con hạn chế vào để không gây ách tắc. Tuy nhiên ngày hôm qua, do trời mưa lớn lại không có ai ra đón, chị Q. có đề nghị tài xế Uber đưa 3 mẹ con vào tận nhà.

Tuy nhiên, đáp lại lời thỉnh cầu và nài nỉ của khách hàng, tài xế vẫn lạnh lùng không đồng ý. Mặc dù sau đó 3 mẹ con phải chật vật bồng bế nhau dưới mưa cùng đống hành lý vô cùng khó khăn nhưng tài xế vẫn ngồi im thậm chí là giục “nhanh nhanh để bác còn đi đón khách”.

“Đau lòng quá, Uber!

Đã nhủ lòng không được khóc vì bất cứ lý do gì, đã nói với bản thân, nước mắt chỉ dành cho những phút giây hạnh phúc… vậy mà chiều nay, tôi đã phải rớt nước mắt vì sự vô cảm của một con người. Chính xác, là một tài xế Uber.

Rất nhiều ngày qua, Uber là công cụ hỗ trợ tôi rất nhiều trong việc đón con. Ông bà ngoại đi vắng, cậu em đi làm xa, chiều chiều, ba mẹ con thường nhờ Uber đưa về nhà sau một ngày học hành, làm việc… 

Nhà tôi ở trong một con hẻm không nhỏ, chính xác là 6m, xe bán tải vẫn vào hàng ngày. Tuy nhiên, do vướng hai quán cóc ở đầu hẻm nên việc xe ra vào tương đối khó khăn những phút đầu.

4 Biết được điều đó nên tôi rất hạn chế việc yêu cầu xe vào đến tận nhà. Thay vào đó là nhờ người ra đầu hẻm bế giúp một đứa vào. 

Nhưng, đó là những ngày có người giúp được, và là những ngày nắng ráo. Những hôm mưa, nhờ các chú tài đưa vào tận nhà, gửi các chú thêm ít tiền tips, các chú đều giúp mà chẳng phàn nàn gì.

Hôm nay, không may cho ba mẹ con vì trời mưa, không có người nào ở nhà có thể giúp được. 

Cũng như mọi lần, tôi đã nhờ bác tài xế chạy giúp nhưng đáp lại tôi là câu nói rất lạnh lùng: “Tôi biết cái hẻm đó, tôi đã chở chị hai lần rồi nhưng tôi không vào trong hẻm. Chị kêu người ra đón”.

Tôi giải thích với bác ấy rằng hẻm nhà tôi xe vẫn vào được, với chiếc Kia Morning của anh ấy lại càng dễ, và nhà tôi hôm nay neo người, trời mưa, hai đứa lại rất nhỏ nên tôi khó lòng xoay sở được, mong anh ấy giúp tôi. 

Su lại đang bệnh, thằng bé quá yếu đuối! Phụ họa với mẹ, Su và Gấu đều nói theo: “Được mà chú, được mà chú”. Vừa nói, cả hai đứa vừa òa khóc. Đáp lại ba mẹ con, vẫn là sự lạnh lùng, không là không!

Tôi chết lặng với sự lạnh lùng ấy. Biết khó lòng nói chuyện được, đành dỗ con và tự tìm cách cho mình. 

Dặn Su ngồi yên để bế Gấu vào hiên nhà đầu hẻm rồi quay ra bế Su. Hai mẹ con đội mưa từ xe ra ngoài. 

Đáng tiếc, Gấu quá sợ khi bị bỏ lại một mình bên hiên nhà, lại lao vào bám chân mẹ, khóc thét. Dỗ con mãi không được, tôi đành phải bế Gấu dầm mưa, chạy ra xe bế Su, lấy hành lý.

Khi cả ba mẹ con tôi loay hoay với nhau ngoài mưa, điều khủng khiếp hơn nữa là bác tài xế có trái tim chai đá ấy thản nhiên ngồi trong xe, nhắc nhanh nhanh để bác còn đi đón khách. 

Tôi không biết, bác ấy đang nghĩ gì trong đầu khi thấy tôi, một phụ nữ, vai đeo túi xách, laptop, cặp của hai con và hai tay thì bế hai đứa trẻ lao đi trong mưa… Gương mặt ấy, ánh mắt lạnh lùng ấy ám ảnh tôi suốt từ chiều đến giờ.

Cả mẹ, cả con khóc suốt quãng đường từ đầu hẻm vào đến nhà. Chẳng biết, sức mạnh nào có thể khiến tôi gánh gồng cả bầu đoàn thê tử như thế! 

Tôi biết nói gì với bọn trẻ khi chúng hỏi, sao chú ấy không giúp mình vậy mẹ? 

Tôi biết, mình chỉ có thể sống tốt với người khác chứ không thể yêu cầu người khác phải tốt với mình nhưng đây là một dịch vụ, và là dịch vụ cao cấp thì cái mà người đại diện cho một thương hiệu đang làm, có đáng với đồng tiền mà anh ấy nhận được từ tôi? 

Lần đầu tiên, tôi chấm 1 sao cho dịch vụ và không đưa thêm tiền tip.

Điều tôi lo sợ nhất đã xảy ra. Su sốt cao sau những phút dầm mưa ban chiều. Phía trước tôi, lại là một đêm trắng để canh giấc cho con. 

Nếu thằng bé không sốt, có lẽ, tôi cũng chẳng ngủ được vì câu chuyện mình vừa trải qua. Sự vô cảm của đồng loại, khiến tôi thấy lạnh. 

Tôi đang tự nhủ mình, rằng mới chỉ có 1 bác tài không tốt còn tất cả những bác tài khác, đã giúp tôi những ngày trước thì sao? 

Rõ ràng, người tốt vẫn nhiều hơn kẻ vô tâm nhưng tôi vẫn chẳng thể nguôi lòng. Làm sao tôi có thể nhấn vào App Uber trên điện thoại trong những lần cần xe sắp tới?

Trong Friends list của tôi, có khá nhiều bạn làm truyền thông, tôi mong câu chuyện của mình có thể đến tai những người đang làm việc cho Uber. Biết đâu đó, nhờ vậy mà các bạn có thể góp ý giúp doanh nghiệp hoàn thiện hơn cho một dịch vụ”.

Câu chuyện đã khiến rất nhiều cư dân mạng tỏ ra buồn bực về cách hành xử của người tài xế. Mặc dù chỉ là việc ứng xử của một cá nhân nhưng vô tình lại khiến nhiều người ác cảm với cả hãng xe này.

“Thương mẹ con chị, đọc mà em buồn đến phát khóc. Bởi em cũng là mẹ, cũng chưa bao giờ để con mình phải dầm mưa như thế. Mình xót con 1 thì mình buồn bởi cách hành xử của tài xế 10. 

Chỉ một hành động nhỏ là đi xe vào thôi mà cũng khó khăn tới vậy sao. Mặc cho người ta van nài, cầu xin mà tài xế vẫn vô tâm như thế. Thật buồn làm sao”, N.H buồn bã nói.

“Anh tài xế chắc chưa có con nên không hiểu được nỗi lòng của các bậc làm cha làm mẹ. Hãy thử một lần đặt mình vào vị trí của chị khách hàng, nếu con anh cũng bị người ta bắt dầm mưa như thế thì anh có chịu được không? 

Chị gái trong tình huống trên rất bình tĩnh và cũng thương 3 mẹ con nhiều lắm. Mong em khỏi ốm sớm. Dù thật sự chỉ là một cá nhân nhưng mình cũng sẽ không đi Uber nữa đâu”, một người khác lên tiếng.

Uber gọi điện và gửi mail xin lỗi khách hàng

Trao đổi với chúng tôi, chị P.Q cho biết phía Uber đã gửi mail và trực tiếp gọi điện xin lỗi khách hàng.

Chúng tôi đã chuyển vấn đề của bạn lên phòng điều hành và đã có hình thức cảnh cáo răn đe đối với tài xế này vì đã để xảy ra sự việc đáng tiếc trên. 

Đồng thời chúng tôi cũng sẽ tiếp tục theo dõi thái độ làm việc của tài xế này trong thời gian tới và sẽ có biện pháp xử lý nghiêm khắc kịp thời nếu còn tái diễn tình trạng”, Uber viết trong mail.

6  Bên cạnh đó, Uber cũng đền bù cho 3 mẹ con chị P.Q bằng cách tặng 100.000 đồng vào tài khoản.

“Một lần nữa gửi đến bạn lời xin lỗi chân thành từ Uber và rất mong nhận được sự ủng hộ cũng như đồng hành từ phía khách hàng”, Uber nhấn mạnh.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Theo TTVN

Được quan tâm

Tin mới nhất