Sắc màu Cuộc Sống

Sẽ thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng ở Đà Nẵng

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Để giảm ùn tắc ở khu vực trung tâm, ngành giao thông Đà Nẵng đề xuất dịch vụ xe đạp công cộng với khoảng 40 điểm đặt xe, mỗi điểm 5-10 xe.

Ngày 24/6, theo báo Vnexpress, Sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng cho biết đang nghiên cứu dự án thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng tại khu vực trung tâm thành phố, gồm các quận Hải Châu, Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà.

Giai đoạn đầu thành phố sẽ có 30 đến 40 điểm đặt xe. Mỗi điểm đặt 5 đến 10 xe tuỳ thuộc vào nhu cầu. Trong đó ưu tiên vị trí đặt tại các tuyến đường trọng điểm, gần trạm chờ xe buýt để kết nối với hệ thống giao thông công cộng, các điểm du lịch…

Thông số kỹ thuật mẫu xe được đề xuất để làm dịch vụ công cộng. Ảnh: báo Vnexpress.

Các trục đường Bạch Đằng, Trần Phú, Nguyễn Văn Linh, Hùng Vương, Lê Duẩn, Trần Hưng Đạo, Võ Nguyên Giáp, Phạm Văn Đồng, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Văn Thoại sẽ được ưu tiên xây dựng hạ tầng, làm đường dành riêng cho xe đạp.

“Khi thí điểm, dự án trên sẽ có sự hỗ trợ quản lý và vận hành bằng công nghệ thông tin rất đơn giản, dể sử dụng, khuyến khích người dân sử dụng công nghệ trong đời sống, nâng tầm nhận thức và xây dựng văn hóa nếp sống đô thị thông minh trong tương lai. Người dùng sẽ sử dụng quét mã QR code để mở khóa xe đạp để sử dụng”, Sở GTVT TP.Đà Nẵng thông tin trên báo Dân việt.

Khi đưa vào sử dụng, dịch vụ xe đạp công cộng sẽ được quản lý vận hành bằng công nghệ thông minh. Ảnh: báo Dân Việt.

Theo nguồn tin trên báo VTC News, cước phí thanh toán dịch vụ xe đạp công cộng sẽ tính tương ứng với thời gian sử dụng và người dân có thể lựa chọn hình thức thanh toán online trên ứng dụng hoặc thanh toán bằng tiền mặt tại các trạm hỗ trợ dịch vụ đặt tại các nhà hàng, khách sạn.

Sau khi sử dụng, người dân có thể trả xe tại trạm hoặc ở bất cứ nơi nào được phép để xe đạp, nếu không trả ở trạm thì hệ thống sẽ thu thêm một khoản phí thu gom xe.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất