Chiều 12/9 tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch và Công ty Cổ phần Việt Nam Trip (VnTrip) đã ký thỏa thuận hợp tác về ứng dụng công nghệ ảnh 360 độ trong phát triển lĩnh vực du lịch. Được biết, sự hợp tác trên có thể được coi là tiền đề để đưa ứng dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo và công nghệ hình ảnh 360 độ vào quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp Việt Nam.
Dự án hợp tác giữa Tổng cục Du lịch và công ty VnTrip sẽ được chia làm 3 giai đoạn gồm: số hóa dữ liệu du lịch bằng công nghệ hình ảnh 360 độ, xây dựng ứng dụng du lịch 360 độ và vận hành, quản trị và khai thác sản phẩm.
Số hóa du lịch Việt Nam bằng công nghệ hình ảnh 360 độ có thể hiểu là dự án xây dựng cổng thông tin du lịch trực tuyến, tích hợp các dịch vụ du lịch thông minh trên nhiều thiết bị khác nhau như màn hình cảm ứng, điện thoại, máy tính, máy tính bảng… để hỗ trợ du khách.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, trong 8 tháng đầu năm 2018, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh tới 23% so với cùng kỳ năm 2017. Việt Nam cũng được Tổ chức Du lịch thế giới xếp trong 6 quốc gia có tốc độ tăng trưởng lượng khách du lịch nhanh nhất thế giới và đứng đầu châu Á về chỉ số này.
Trước sức phát triển đó và trong bối cảnh diễn ra cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, ngành du lịch cần có những bước tiến mới để theo kịp thời đại. Vì vậy, dự án “Ứng dụng công nghệ ảnh 360 độ trong du lịch” được kỳ vọng dự án này sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam, kết nối với hệ thống du lịch Đông Nam Á và toàn cầu nhằm xây dựng mô hình quản lý đô thị du lịch thông minh.
Hiện tại, VnTrip là đơn vị đầu tiên phát triển công nghệ ảnh 360 độ. Đây được xem là công nghệ mới, chưa có quốc gia nào từng ứng dụng nó để quảng bá du lịch cho từng thành phố. Trước đó, website vntrip.vn đã từng thành công trong việc giới thiệu khách sạn ở hệ thống booking, thậm chí khách hàng có thể “soi” toilet của khách sạn… Vì vậy, sự kết hợp giữa công ty VnTrip và Tổng cục du lịch lần này đem đến cho nhiều người hy vọng về sự thay đổi trong phát triển du lịch Việt Nam.
Cũng trong dịp này, Vntrip.vn, hệ thống website và ứng dụng đặt khách sạn trực tuyến đã chính thức công bố sáp nhập Atadi.vn - đơn vị hàng đầu về cung cấp vé máy bay giá rẻ tại Việt Nam vào hệ thống của mình.
Được khởi động từ cuối năm 2014 và bắt đầu chạy thử nghiệm vào đầu năm 2016, ngay từ những ngày đầu ra mắt thị trường, Vntrip.vn đã nhanh chóng bắt tay và trở thành đối tác chiến lược của Booking.com. Vntrip.vn là đơn vị duy nhất tại Việt Nam có quyền truy cập vào mạng lưới kết nối với hơn 8.000 khách sạn trong nước và hơn 1 triệu khách sạn tại 200 quốc gia khác. Đến thời điểm hiện tại, Vntrip.vn đã tự xây dựng được mạng lưới với trên 11.000 khách sạn trên khắp cả nước và có những chương trình ưu đãi giảm giá riêng tại những khách sạn thành viên Vntrip Special Hotel.
Còn Atadi.vn vẫn được biết đến như một trong những website săn vé rẻ đầu tiên tại Việt Nam, giúp người dùng tìm kiếm, so sánh và đặt vé máy bay trực tuyến của nhiều hãng hàng không trên cùng một giao diện. “Siêu thị vé rẻ” giúp khách hàng tại cùng một thời điểm có thể dễ dàng so sánh, chọn vé rẻ nhất và chuyến bay phù hợp với nhu cầu của mình. Atadi.vn cũng cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết, đảm bảo sự trung thực và minh bạch về giá vé và các loại thuế phí theo đúng chính sách của các hãng hàng không.
Nước cờ” mới này của Vntrip.vn có thể được coi là thương vụ sáp nhập lớn nhất trong lĩnh vực du lịch trực tuyến Việt Nam năm 2018, và viết tiếp thêm chương mới cho câu chuyện của “Thánh Gióng” OTA Việt Nam.