Sắc màu Cuộc Sống

Sân bay Nội Bài mở luồng riêng phục vụ phóng viên quốc tế xuất cảnh sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau khi kết thúc Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội, hơn 3.000 phóng viên nước ngoài sẽ được ưu tiên đặc biệt khi làm thủ tục tại sân bay Nội Bài.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, từ ngày 28/2 đến hết ngày 2/3, sau khi kết thúc Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội, hơn 3.000 phóng viên nước ngoài sẽ được ưu tiên đặc biệt khi làm thủ tục tại sân bay Nội Bài. Theo đó, sân bay mở luồng riêng để hỗ trợ nhanh thủ tục bay, xuất cảnh, hải quan…

Tại sân bay Nội Bài, các đơn vị phục vụ tại cảng sẽ ưu tiên đặc biệt cho các đoàn phóng viên khi làm thủ tục check - in, thủ tục xuất cảnh, thủ tục hải quan, kiểm tra an ninh.

Hình ảnh phóng viên quốc tế tác nghiệp tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Các phóng viên sẽ được nhận diện ngay tại cửa vào D1, D2 của nhà ga hành khách T2. Sau khi xuất trình các giấy tờ chứng minh, các phóng viên sẽ được cấp 1 thẻ có chữ Press kèm logo hội nghị thượng đỉnh. Ngoài ra, các đơn vị tại sân bày sẽ tăng cường nhân viên đón tiếp và tạo điều kiện làm thủ tục ưu tiên tối đa cho các phóng viên.

Hình ảnh phóng viên tác nghiệp cả ngày lẫn đêm.

Công an cửa khẩu Nội Bài, Chi cục Hải quan cửa khẩu Nội Bài cũng nhất trí mở luồng riêng để hỗ trợ nhanh thủ tục xuất cảnh, thủ tục hải quan. Một số đối tác kinh doanh tại sân bay Nội Bài cũng sẽ giảm giá từ 5-15% các mặt hàng và dịch vụ cho phóng viên.

Theo thông tin chính thức từ Bộ Thông tin và Truyền thông, hơn 3.000 phóng viên quốc tế của trên 200 hãng thông tấn đến từ gần 40 quốc gia, vùng lãnh thổ và gần 550 báo Việt Nam tham gia đưa tin về cuộc gặp thượng đỉnh lần 2 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Trong đó có các hãng tin lớn của châu Á và thế giới như AP, Reuters, CNN, Yonhap, SBS, NHK…

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất