Vòng quanh Thế giới

Rùng mình với dòng sông máu động vật ở Bangladesh

San San
Chia sẻ

Hình ảnh “dòng sông máu” tràn ra phố trong từ việc giết mổ gia súc phổ biến trong một lễ hội truyền thống Hồi giáo có tên gọi Eid al-Adha vừa mới đây đã gây sốc mạnh mẽ với cư dân mạng.

Video quay lại khung cảnh “dòng sông máu” tràn lênh láng khắp phố xá ở Bangladesh.

Những hình ảnh trong một chương trình truyền hình của Bangladesh về việc người dân nước này trưng dụng cả bãi đỗ xe, nhà riêng, ngõ hẻm để làm nơi giết mổ gia súc cho hoạt động hiến tế đã khiến người xem không khỏi rùng mình.

Cả con phố như bị nhấn chìm trong một biển máu, máu ở mọi nơi, máu trôi chảy như những dòng sông đỏ oạch trên phố một cách rợn người.

Điều đó cho thấy được quy mô của lễ hội truyền thống Eid al-Adha của nước này. Lý do tại sao máu có thể chảy lênh láng khắp nơi như vậy là vì sự giúp sức của cơn mưa lớn bất chợt rơi xuống thủ đô của Bangladesh.

Ảnh cắt từ clip.

Ảnh cắt từ clip.

Các nhà chức trách ở Dhaka cho biết, dù một số nơi trong thành phố cho phép người dân có thể giết mổ động vật, nhưng các trận mưa nặng hạt hôm thứ ba cũng đã cản trở phần nào hoạt động sát sinh động vật phục vụ hiến tế của họ.

Được biết, trong truyền thống Hồi giáo, lễ hội Eid al-Adha, còn có nghĩa là ngày lễ hy sinh, bởi trong ngày này người dân sẽ giết mổ các gia súc cho hoạt động hiến tế của mình. Thông thường, chỉ cần một con dê, cừu hoặc một con bò sẽ bị giết để kỷ niệm sự kiện nhà Tiên Tri Ibrahim sẵn sàng hy sinh đứa con trai của mình cho thánh Allah.

Các hình ảnh máu me tràn ngập các facebook.

Các hình ảnh máu me tràn ngập các facebook.

Sự kiện này được miêu tả như "cơn ác mộng" đối với thành phố Dkatar.

Sự kiện này được miêu tả như “cơn ác mộng” đối với thành phố Dhaka.

Thịt của động vật “hy sinh” sẽ được chia sẻ giữa các gia đình, bạn bè và người nghèo không có khả năng để hiến tế động vật, điều này được coi như những hoạt động nhằm khuyến khích sự hào phóng và sự hòa hợp trong xã hội nước này.

Cư dân thành phố Dhaka trưng dụng cả bãi đỗ xe, nhà cửa và ngõ hẻm để giết các loài động vật, nên chỉ cần một cơn mưa nặng hạt đổ xuống, toàn bộ nước và máu hòa thành dòng sông chảy khắp các góc phố. Khung cảnh khiến người xem không khỏi rùng mình. Rõ ràng, sự việc sẽ đem lại những hệ lụy đến môi trường một cách nghiêm trọng đối với nơi đây.

Cần biết rằng, lũ lụt là tình trạng khá phổ biến ở Dhaka, một thành phố đông đúc của Bangladesh với dân số hơn 10 triệu người.

Chia sẻ

Bài viết

San San

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất