Sắc màu Cuộc Sống

Phượt thủ khoe 'chiến tích' đi xe máy 1.700 km từ TP. HCM ra Hà Nội trong 20 tiếng bị đề nghị xử lý

My An
Chia sẻ

Liên quan đến một nam thanh niên chạy xe máy từ TP.HCM ra Hà Nội chỉ chưa đầy 20 tiếng, ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị bộ Công an kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Ngày 20/12, theo báo Pháp Luật TP.HCM, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia có văn bản gửi Cục CSGT (Bộ Công an), đề nghị kiểm tra xác minh thông tin một tài xế điều khiển xe máy từ TP. HCM ra Hà Nội mất 20 giờ.

Trước đó, nam thanh niên có tên là Tô Hà Đông Nghi điều khiển xe máy Yamaha Exciter 150 (BKS 59K1-797.85) thực hiện chuyến đi từ TP.HCM ra Hà Nội (chiều dài hơn 1.700 km) chỉ trong 19 giờ 45 phút (bao gồm cả thời gian nghỉ ngơi, đổ xăng, vệ sinh cá nhân).

Trong suốt hành trình, nam thanh niên thường xuyên đăng status thông báo, phát trực tiếp hình ảnh của mình tại các điểm dừng nghỉ ở quán nước, trạm xăng dọc đường. Chỉ trong thời gian ngắn, trang cá nhân này có đến cả trăm nghìn người theo dõi, tương tác.

Nam thanh niên đăng tải hình ảnh hành trình từ TP.HCM ra Hà Nội với “chiến tích” đáng kinh ngạc của mình. Ảnh: báo VTC News

Hành vi của người lái xe máy này vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông, đe dọa tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông, và bản thân tài xế cần xử lý nghiêm minh theo quy định”, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho hay trên báo VTC News.

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Quỹ, nguyên Tổ trưởng xử lý vi phạm Đội CSGT số 1 (Công an TP Hà Nội) chia sẻ trên báo Vietnamnet, với quãng đường trên, tốc độ trung bình của lái xe có thể lên đến 80-90 km/h, thậm chí 100 km/h, chưa kể đường đi của xe máy còn phải xuyên qua nhiều đô thị, đều có biển báo giới hạn tốc độ. Đây là hành vi vi phạm tốc độ, nếu xảy ra sự cố thì nguy hiểm khôn lường.

Liên quan đến vụ việc, anh Tô Hà Đông Nghi khẳng định trên báo Người Đưa Tin, bản thân tuân thủ đúng quy định về vận tốc khi tham gia giao thông, đặc biệt là trong thành phố, các khu dân cư.

Tô Hà Đông Nghi khẳng định mình tuân thủ đúng quy định về vận tốc khi tham gia giao thông. Ảnh: báo Tiền Phong

Nam thanh niên cũng phủ nhận việc cổ súy cho hành động liều lĩnh khi tham gia giao thông. Việc chụp hình check in mỗi điểm đến là để xác nhận với bạn bè chứ không cố tình thu hút nhiều người theo dõi.

“Tôi khẳng định mình không cổ súy cho người khác. Tôi cũng có mạng sống, cũng có gia đình. Tôi hoàn toàn ý thức được mình phải chạy cẩn thận để giữ an toàn chính mình”, anh Đông Nghi chia sẻ.

Về thông tin bị đề nghị xử lý, nam thanh niên cho biết sẽ phối hợp với cơ quan chức năng khi được triệu tập.

Chia sẻ

Bài viết

My An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất