Sắc màu Cuộc Sống

Phố cổ Hội An chìm trong biển nước, người dân dùng thuyền để đi lại

Vương Phi
Chia sẻ

Thời gian này, muốn di chuyển, người dân phải dùng thuyền bè đi giữa phố. Nhiều khách du lịch tỏ ra rất thích thú và thuê người dân, chèo thuyền ngắm nhìn phố cổ. Một số người dân tranh thủ làm thêm công việc đưa đón khách bằng thuyền để kiếm thêm thu nhập.

Hôm nay (5/11), nực nước sông Thu Bồn lên cao, sau khi bão số 12 đỗ bộ kết hợp với không khí lạnh tăng cường gây mưa lớn và thủy điện Sông Tranh 2 xã lũ khiến TP Hội An ngập sâu trong nước.

Ghi nhận của PV, nhiều tuyến đường tại TP Hội An (Quảng Nam) như Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học, Lê Lợi, Huyền Trân Công Chúa… ngập sâu trong nước. Khu vực phố cổ - điểm du lịch nổi tiếng - chìm trong biển nước trắng xóa, mênh mông. Có những nơi, nước ngập sâu tới 1m, giao thông gián đoạn.

Thời gian này, muốn di chuyển, người dân phải dùng thuyền, bè đi giữa phố. Nhiều khách du lịch tỏ ra rất thích thú và thuê người dân, chèo thuyền ngắm nhìn phố cổ. Một số người dân tranh thủ làm thêm công việc đưa đón khách bằng thuyền để kiếm thêm thu nhập.

Tuy nhiên, thiệt hại do mưa lũ gây ra quá lớn. Trong khi du khách nước ngoài thích thú thì người dân ở đây, ai nấy chỉ mong nước sẽ nhanh rút.

Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận tại Hội An hôm nay:

Phố Cổ Hội An chìm trong biển nước.

Người dân phải dùng thuyền để đi lại giữa phố.

Hội An những ngày này, phố cũng như sông.

Một số nơi nước ngập ít, người dân vẫn có thể đi lại bằng xe máy.

Nhưng hầu hết phải dùng thuyền bè là chính.

Thuyền bè đi tới tận cửa nhà.

Một nhà hàng trên phố cổ.

Du khách nước ngoài tỏ ra thích thú.

Trong khi người dân thì ngán ngẩm vì thiệt hại nặng do mưa lũ.

Đường phố Hội An nhộn nhịp thuyền bè.

Theo trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, trong 12 giờ tới, lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Quảng Nam và nam Tây Nguyên tiếp tục lên nhanh. Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoàn lưu sau bão số 12 nên ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Định có mưa to đến rất to; riêng các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có mưa đặc biệt to và kéo dài đến ngày 7/11.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất