Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Sắc màu cuộc sống

Nữ hành khách ở Hà Nội tố bị tài xế Grab hành hung sau khi cãi vã về chuyện 'sang đường đón xe'

Theo Thời Đại Theo dõi Saostar trên google news

Sau khi lên xe, cô gái phàn nàn vì tài xế Grab không chịu sang đường đón mình. Đi được một đoạn thì cả hai tiếp tục cự cãi, sau đó cô gái đưa tiền rồi xuống xe nhưng tài xế đã đuổi theo, hành hung hành khách.

Bị tài xế đuổi đánh sau khi tranh luận trên taxi?

Đoạn chia sẻ của hành khách nữ trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình

Mới đây, mạng xã hội Facebook xôn xao câu chuyện một hành khách nữ ở Hà Nội phàn nàn về thái độ của tài xế Grab Car. Theo chia sẻ, cô bị nam tài xế đuổi theo và có hành vi côn đồ chửi bới, đánh cô bị thương.
Sự việc khiến cô gái rất hoang mang và sợ hãi, nên đã chia sẻ câu chuyện của mình trên trang mạng xã hội để cảnh báo mọi người.

Nội dung cô gái chia sẻ như sau:

Trên đường bắt taxi GarbCar từ 35 Quang Trung tới Vũ Tông Phan, tôi có lên xe anh tài xế này và phàn nàn là sao anh không đón tôi ở bên kia đường, mà bắt tôi sang đường nguy hiểm nhiều xe.

Anh ta nói: Đã là người Việt Nam mà còn đòi hỏi như bố tướng, rồi quát to: Em không nhìn thấy anh đi thế này à, anh chỉ lùi xe như thế thôi sao phải sang đường, sang đường không được à?

Tôi mới hỏi lại anh ý người Việt Nam thì không được phục vụ tốt à mà sao anh phải quát cả em như thế trong khi anh chỉ cần nói 1 câu là em thông cảm anh không sang được đường.

Sau đó tôi thấy anh ta như kiểu bực tức sẵn trong người nên nói kiểu rất bất cần, 2 người có tranh luận và tranh chấp với nhau. Anh ta dọa đánh tôi, rồi nói nếu là hôm khác em tin là em bị xử đẹp rồi không? Em tin không? Hỏi lại tôi 4 lần liên tiếp.

Tôi cảm thấy nguy hiểm vì trên đoạn đi anh ta liên tục dọa là sẽ xử tôi và hỏi tôi những câu dồn dập thế giờ mày muốn gì? Đi được 500m trên quãng đường 8km, tôi đòi cho xuống, anh ta bảo xuống thì phải trả hết tiền, tôi cũng trả và để lại tiền trên đầu xe vì anh ta vẫn đang lái rồi tính xuống luôn!

Anh ta quát lên: “Mày đưa tận tay cho tao nếu không tao đập chết mày”.

Tôi sợ quá cúi xuống nhặt 2 trong 5 tờ tiền bị bay xuống sàn để lên đầu xe rồi cố gắng mở ngay cửa xuống. Chưa kịp mở cửa anh ta chửi tôi liên tiếp.

Chiếc ô tô Grab mà hành khách này đã gọi để di chuyển. Ảnh: Facebook

Sau đó anh ta đấm vào đầu tôi. Tôi cố gắng mở cửa chạy thì anh ta đấm tiếp 2 phát nữa vào bả vai tôi và mở cửa đuổi theo tôi xuống vỉa hè! Tôi sợ quá không dám kêu cứu, im thin thít như con cún.

Có mấy chú bảo vệ và người dân đứng đó tưởng người yêu cãi nhau nên chỉ đứng dậy xem, anh ta thấy mọi người đứng dậy mới bỏ đi không đánh tôi nữa. Lúc sau các chú biết là taxi mới nói tôi sao không bảo các chú đập chết nó làm taxi dịch vụ mà nó đánh cả khách.

Nhưng tôi nghĩ lúc đó mình là con gái thân 1 mình chả có ai quen ở đây nên không dám kêu vì sợ nó rình để đánh tôi tiếp… Hiện giờ đầu tôi đau nhức và choáng váng không đi lại được, bả vai thì sưng tấy lên vì cú đánh trời giáng đó!

Hiện tại tổng đài cũng chưa có 1 ai chính thức đứng ra xin lỗi tôi về vụ việc trên!

Nghĩ là thân con gái đã khổ không tự bảo vệ được mình. Nhưng tôi mong bạn bè hãy #share để mọi người cẩn thận hơn và nâng cao chất lượng dịch vụ chứ không thể để khách hàng lại bị đánh và nguy hiểm với tính mạng lúc nào không hay…”.

Ngoài những lời chia sẻ trên, nữ hành khách cũng đăng tải đoạn ghi âm cuộc gọi về cuộc nói chuyện giữa tài xế và hành khách. Hai bên đều có động thái không tốt đẹp khi chửi bới, hăm dọa nhau qua điện thoại.

Sau sự việc, chúng tôi đã tìm cách liên lạc với tài xế Grab để xác minh thực hư thông tin nhưng điện thoại đã tắt máy.

Đại diện GrabCar nhận trách nhiệm và sẽ bồi thường cho hành khách

Đoạn tin nhắn chửi bới, xúc phạm hành khách của tài xế Grab khiến nhiều người bức xúc.

Sáng ngày 3/4 đại diện truyền thông công ty GrabCar xác nhận sự việc xôn xao như trên mạng xã hội là có thật. Sau sự việc trên, phía Grab cũng đã đứng ra giải quyết nhanh chóng và kịp thời.
Theo phía Grab, sự việc xảy ra vào khoảng 20h15 tối ngày 1/4, khi đó hành khách và tài xế có những động thái không mấy thân thiện. Hôm sau (2/4), đôi bên vẫn tiếp tục xảy ra cãi vã qua lại nên hành khách đã gọi điện lên tổng đài của công ty để trình bày.

Quan điểm của Grab là kiên quyết không chấp nhận, không thoả hiệp và không khoan nhượng với những hành vi kém văn minh, lỗ mãng, sử dụng bạo lực của đối tác tài xế. Grab thành thật xin lỗi khách hàng vì sự cố đáng tiếc và không mong muốn này. Sự an toàn của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của Grab.

Chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ khách hàng hết sức để thăm khám sức khỏe, xử lý các vấn đề liên quan nhằm giúp khách hàng thoải mái và bình ổn lại cả thể chất và tinh thần. Chúng tôi cũng mong khách hàng thông cảm, chia sẻ với Grab rằng, đây là sự cố không mong muốn và đi ngược với các giá trị dịch vụ, tôn chỉ hoạt động mà Grab cam kết. 

Grab có quy trình kiểm tra chặt chẽ đầu vào đối tác tài xế, bao gồm cả lý lịch tư pháp. Ngoài ra, Grab có cả bảo hiểm hành trình cho khách và tài xế. Sau mỗi chuyến đi, chúng tôi có đánh giá sao để kiểm tra đảm bảo chất lượng phục vụ. Đồng thời, chúng tôi cũng thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn, sinh hoạt chung dành cho các đối tác tài xế để đảm bảo tối đa trải nghiệm an toàn cho hành khách. 

Tổng đài Grab cũng hoạt động 24/7 để tiếp nhận thông tin, phản hồi và kịp thời hỗ trợ hành khách. Trong đội ngũ hàng chục ngàn tài xế, khó có thể tránh khỏi những “con sâu làm rầu nồi canh”, nhưng Grab cam kết sẽ luôn nỗ lực, kiên quyết để loại bỏ những tài xế có hành vi ứng xử kém cũng như cam kết luôn hướng đến một môi trường di chuyển công cộng an toàn, văn minh và chất lượng” - Bà Nguyễn Thu An, Giám đốc Truyền thông Grab Việt Nam chia sẻ.

Đối với KH: - Khi được biết thông tin khách hàng đã trình báo sự việc cho cơ quan chức năng, Grab đã cam kết sẽ sẵn sàng hỗ trợ KH khi có yêu cầu của cơ quan công an.

- Khi được biết thông tin KH sẽ đi thăm khám và chụp X-Ray, Grab đã nhờ HK giữ lại các chứng từ y tế. Toàn bộ chi phí điều trị liên quan đến vụ việc sẽ được Grab hỗ trợ đền bù theo chi phí bảo hiểm của Grab.

- Trong trường hợp khách muốn khởi kiện TX, Grab sẵn sàng hỗ trợ luật sư tư vấn.

- Đề nghị tặng KH một số mã khuyến mại để KH thuận tiện dùng trong quá trình di chuyển đến bệnh viện thăm khám vết thương sau đó nhưng KH từ chối. Grab tiếp tục đề nghị hỗ trợ chị Hương đi lại với xe và tài xế riêng.

Đối với TX: Ngưng vĩnh viễn quyền sử dụng ứng dụng của tài xế (không có cơ hội tiếp tục lái xe cho Grab dưới bất cứ hình thức nào).

Hiện tại, Grab đang chờ thông tin phản hồi từ phía chị Hương để được thực hiện hỗ trợ cho HK theo đúng tiêu chí cam kết dịch vụ của Grab.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Theo Thời Đại

Được quan tâm

Tin mới nhất