Sắc màu Cuộc Sống

Nụ cười đẹp nhất đêm giao thừa chính là đây!

Chia sẻ

Hình ảnh nụ cười an nhiên, "tỏa nắng" của anh lao công dường như đã trở thành một điểm sáng giữa đêm giao thừa.

Giữa dòng người chật như nêm, ai ai cũng trong tâm trạng háo hức tận hưởng giây phút những chùm pháo hoa được bắn lên bầu trời, thì nụ cười hiền lành, ấm áp của anh lao công có thể xem là chòm pháo hoa sáng nhất tối giao thừa.

Bức ảnh ấm áp này mang tên “Ca trực đầu năm”, do một facebooker tên là Huỳnh Văn Ngọc Hải chụp lại khi đang xem pháo hoa cùng vợ giữa trung tâm Sài Gòn (khu vực gần chợ Bến Thành). Hình ảnh ấm áp, giàu ý nghĩa và đầy sức lay động này đã nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội và được nhiều cư dân mạng đón nhận, chia sẻ.

Anhcongnahn2

Nụ cười hiền lành, an nhiên của anh lao công trở thành một điểm sáng giữa đêm giao thừa. Ảnh: Huỳnh Văn Ngọc Hải

“Tôi và vợ tình cờ bắt gặp nụ cười của anh lao công này. Tự dưng cả hai đều thấy ấm áp vì sự lạc quan của anh ấy. Anh lao công vẫn mải mê quay phim pháo hoa mà không nhận ra mình đang chụp ảnh. Mình nghĩ vì vậy mà trông bức ảnh tự nhiên hơn”, anh Hải chia sẻ.

Quên đi những nhọc nhằn, mệt mỏi của công việc, hình ảnh anh lao công quét dọn đường trong bộ đồng phục màu vàng, cầm điện thoại quay lại khoảnh khắc pháo hoa được bắn lên bầu trời đã gây xúc động cho nhiều người. Dù lao động vất vả, trong thời khắc giao thoa giữa năm cũ và năm mới, anh vẫn bình yên đón nhận những giây phút đầy ý nghĩa trong cuộc đời mình.

Một góc hình khác của anh công nhân. Do không biết người khác đang chụp hình mình, nên anh vẫn say sưa ngắm nhìn quang cảnh pháo hoa.

Một góc hình khác của anh công nhân. Do không biết người khác đang chụp hình mình, nên anh vẫn say sưa ngắm nhìn quang cảnh pháo hoa.

Nụ cười hiền hòa và tự nhiên của anh lao công có lẽ đã trở thành một điều ý nghĩa nhất đêm giao thừa. Anh dường như trở thành biểu tượng của những ai yêu lao động và tôn vinh lao động. Có lẽ với anh, ranh giới giữa tình yêu công việc và tình yêu cuộc sống chỉ là một điều gì đó thật mỏng manh. Bởi, đang trong ca trực của mình, anh vẫn say sưa tận hưởng niềm vui đón chào năm mới. Dù biết rằng, sau đó, anh lại phải trở về với những công việc thường lệ và thậm chí phải làm nhiều hơn ngày thường. Thế nhưng, sự lạc quan và tình yêu cuộc sống của anh khiến người ta không thể không ngưỡng mộ.

Tinh thần tươi trẻ và nụ cười “quẳng đi gánh lo cuộc sống” của anh chính là một tấm gương sáng về niềm đam mê công việc và tình yêu đời.

Chia sẻ
Tin mới nhất