Sắc màu Cuộc Sống

NSND Anh Tú đột ngột qua đời ở tuổi 56 sau thời gian dài nhập viện

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Theo NSƯT Minh Hẳng, hôm qua tình hình sức khỏe của NSND Anh Tú dường như đã tốt lên, nhưng đến trưa nay, anh đột ngột ra đi ở tuổi 56.

Theo Tri Thức Trẻ thông tin, vào trưa ngày 20/12, NSƯT Minh Hằng đau buồn thông báo, NSND Anh Tú đã không qua khỏi: “Có một ngôi sao không còn sáng nữa. Chào bạn nhé ngọn Hải đăng của chúng tôi!”

Cũng theo nghệ sĩ Minh Hẳng, hôm qua tình hình sức khỏe của NSND Anh Tú dường như đã tốt lên, nhưng đến trưa nay, anh đột ngột ra đi ở tuổi 56.

NSND Anh Tú đột ngột qua đời ở tuổi 56. Ảnh: Internet.

Được biết, NSND Anh Tú nhập viện điều trị từ tháng 9/2018, suốt thời gian đó đến nay, anh phải truyền máu, kháng sinh, đạm vì viêm cơ do biến chứng tiểu đường, cộng với chứng suy thận. Khi bệnh chuyển biến nặng, nghệ sĩ không nói được nhưng đầu óc vẫn tỉnh táo, nhận ra được người quen.

NSND Anh Tú sinh năm 1962, là nghệ sĩ cùng lứa với các nghệ sỹ nổi tiếng như: NSND Lê Khanh, NSND Lan Hương, NSƯT Chí Trung, NSƯT Minh Hằng… Anh Tú được phong danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 2001 và Nghệ sĩ Nhân dân năm 2016. Hồi tháng 4, anh nhậm chức quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam. Trước đó, NSND từng có bốn năm làm phó Giám đốc phụ trách nghệ thuật.

Trước đó, NSND Anh Tú từng tham gia phim truyền hình Của để dành, Đàn trời, Chiều ngang qua phố cũ, các vở kịch Rừng trúc, Vũ Như Tô, Cuộc đời tôi, Một mối tình…

Anh cũng là đạo diễn của nhiều vở kịch như: Lâu đài trên cát, Cạm bẫy, Chuyện chàng dũng sĩ, Truyện Kiều, Romeo và Juliet… Anh Tú được các đồng nghiệp, giới nghệ sĩ đánh giá là đạo diễn giỏi tay nghề, hết mình vì sân khấu kịch.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất