Sắc màu Cuộc Sống

Nhiều người vẫn lén ném đồ, vượt tường rào để tiếp tế ở khu cách ly

Phương An (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi có thông báo ngừng nhận đồ tiếp tế vào khu cách ly, nhiều người vẫn bất chấp lệnh cấm, cố gắng tìm cách "tuồn" đồ vào bên trong.

Video: Người thân mang táo, nho Mỹ cho con ở khu cách ly dịch COVID-19

Trong cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19 ngày 23/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nói rõ xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành cách ly và không nhận hỗ trợ hàng hóa, nhu yếu phẩm tại các cơ sở cách ly tập trung. Đến ngày 24/3, cổng khu KTX ĐH Quốc gia TP.HCM đã dán thông báo “không nhận hàng hóa của thân nhân gửi vào”.

Thông báo dán ở cổng khu KTX ĐH Quốc gia TP.HCM. Ảnh CAND

Dù đã có thông báo nhưng lúc 7h30 sáng 24/3, vẫn còn khá nhiều người mang đồ đạc lỉnh kỉnh tới trước cổng KTX Đại học Quốc gia TP.HCM, cố gắng chờ đợi hàng giờ để tiếp tế cho người thân bị cách ly ở bên trong, CAND thông tin. Các mặt hàng được tiếp tế thường được gửi vào là quạt gió, chăn, đệm, nước uống, trái cây,…

Khi không được gửi đồ tiếp tế vào cho người thân, nhiều người đành thất vọng mang đồ về. Tuy nhiên, một số khác lại vẫn cố gắng bám trụ, năn nỉ gửi đồ vào cho người thân.

Xe máy chật kín vỉa hè. Ảnh CAND

Nhiều người tập trung tại khu cách ly với những thùng hàng lỉnh kỉnh để gửi vào cho người thân. Ảnh CAND

Khi bị từ chối, nhiều người vẫn cố gắng bám trụ tại cổng. Ảnh CAND

Lực lượng chức năng loa thông báo không nhận hàng tiếp tế. Ảnh CAND

Một số khác lại cố gắng “tuồn” đồ tiếp tế vào trong cho người thân qua hàng rào. Những người này thường đi vòng ra phía sau khu KTX để ném đồ tiếp tế qua hàng rào, những gói hàng nhanh chóng được người bên trong khu cách ly ra lấy.

Theo Thanh Niên, càng về chiều, số người đến tiếp tế ở khu cách ly càng đông, hàng chục chiếc ô tô nối đuôi nhau đậu trên đường Thánh Gióng (con đường trước khu cách ly), xe máy, xe ôm công nghệ cũng đậu san sát trên vỉa hè. Tuy nhiên, trên thực tế, lực lượng gác cổng cũng linh động, nhận đồ tiếp tế nhỏ gọn và thật sự cần thiết của một số trường hợp đặc biệt để mang vào cho người trong khu cách ly. Cụ thể, cán bộ khu cách ly chỉ nhận những nhu yếu phẩm thật cần thiết như thuốc, khẩu trang, sim điện thoại,… trong đó ưu tiên gửi cho trẻ em, phụ nữ.

Không gửi được đồ, có người còn ném đồ qua hàng rào, thậm chí là trèo vượt rào để tiếp tế đồ vào bên trong. Ảnh Thanh Niên

Nhiều gia đình đành phải chở đồ về sau khi không gửi được đồ tiếp tế cho người thân. Ảnh Trí Thức Trẻ

Một người dân chất đồ lên xe máy mang về. Ảnh Trí Thức Trẻ

Một số người mang đồ ra phía sau hàng rào, liên lạc với người thân để ra nhận. Ảnh Trí Thức Trẻ

Các thùng hàng tiếp tế được ném qua hàng rào. Ảnh Trí Thức Trẻ

Thùng hàng nhanh chóng được người thân của họ ở bên trong khu cách ly mang đi. Ảnh Trí Thức Trẻ

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, tính đến 8h ngày 24/3, có 8.476 trường hợp đang được cách ly tập trung trên địa bàn thành phố, trong đó có 6.218 trường hợp được cách ly tại KTX. Đại học quốc gia TP HCM.

Video: Tiếp tế đồ cho người cách ly: Sao Việt kêu gọi dừng lại, dân mạng bức xúc yêu cầu 'đừng biến thành tiệm tạp hóa'

Chia sẻ

Bài viết

Phương An (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất