Theo đó, tàu SE6 xuất phát tại Ga Sài Gòn lúc 9 giờ sáng ngày 3/4 do trưởng tàu Trần Khánh Tâm phụ trách. Đến 19 giờ 58 phút ngày 4/4, tàu SE6 về đến ga Hà Nội.
Sau khi tiễn hành khách xuống tàu ra ga, tiếp viên phụ trách toa 5 Trần Đức Kha trong khi dọn vệ sinh toa xe phát hiện tại giường 37 có một túi xách màu đen đã cũ. Đối chiếu với sơ đồ vé thì đây là chỗ của hành khách Hà Thị Nhung có vé đi từ Thanh Hóa đến Hà Nội.
Tiếp viên Kha lập tức báo cáo trưởng tàu Tâm để tiến hành kiểm tra lập biên bản. Trong túi có 37.3 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân khác. Trưởng tàu Tâm đã liên lạc với hành khách Hà Thị Nhung để trao trả tài sản.
Chỉ mười phút sau, chị Nhung đã được nhận lại đầy đủ tài sản để quên trên tàu. Hành động đẹp này của Tổ tàu SE6 đã được Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Vũ Anh Minh viết thư khen ngợi và có các hình thức khen thưởng, động viên kịp thời.
Đặc biệt, đây là lần thứ 3 liên tiếp trong vòng 2 tuần qua, Đoàn tiếp viên Đường sắt Phương Nam đã trả lại tài sản lớn hành khách để quên trên tàu.
Gần đây nhất, ngày 27/3 vừa qua, tiếp viên Ninh Quang Đức tàu khách SE3 do Trưởng tàu Võ Đức Kỷ phụ trách đã phát hiện hành khách xuống ga Đồng Hới bỏ quên ví trên tàu, bên trong có 10,84 triệu đồng.
Cũng tổ tàu này, ngày 20/3, phát hiện hành khách xuống ga Nha Trang bỏ quên 37,5 triệu đồng. Cả hai trường hợp đều được tổ tàu trao lại hành khách đầy đủ tài sản để quên trên tàu.
Trước đó, ngày 25/3, tàu LP8 do trưởng tàu Đồng Xuân Khánh phụ trách khi về đến ga Hà Nội thực hiện tác nghiệp đón trả khách, nhân viên Lê Thị Kim Cúc đã phát hiện túi xách hành khách để quên trên tàu gồm 1.365 USD (gần 31 triệu đồng), hơn 4,5 triệu đồng cùng nhiều tư trang và giấy tờ khác. Sau khi lập biên bản, tổ tàu đã liên hệ và trao trả tới tay hành khách Ngô Thị Thùy Dương.
Từ đầu năm 2018 đến nay, có rất nhiều trường hợp hành khách bỏ quên tài sản trên tàu đều được tiếp viên đường sắt tìm cách trao trả tận tay hành khách. Những tập thể, cá nhân phát hiện và trao trả tài sản hành khách để quên trên tàu đã được Tổng công ty Đường sắt có các hình thức động viên khen thưởng kịp thời nhằm nhân rộng nét đẹp trong văn hóa phục vụ hành khách.