Sắc màu Cuộc Sống

Nhân sự kiện bộ 3 iPhone Xr, Xs, Xs Max vừa trình làng, điểm lại những câu chuyện sẵn sàng đánh đổi tính mạng để 'rinh' về 1 chiếc iPhone đời mới nhất

Tổng hợp
Chia sẻ

Mỗi lần iPhone ra mắt là một lần các fans của "táo cắn dở" đứng ngồi không yên. Những người giàu có sẽ không ngại ngần chi 1 số tiền lớn để trở thành những người đầu tiên sở hữu iPhone đời mới nhất. Còn những người không có tiền lại sẵn sàng đánh đổi tính mạng để sắm cho mình 1 chiếc iPhone.

Đến hẹn lại lên, tháng 9 hàng năm là thời điểm Apple trình làng những chiếc iPhone mới nhất của mình.

Năm nay, Apple giới thiệu tới ba chiếc iPhone mới tới người hâm mộ, bao gồm iPhone Xr (màn hình 6,1 inch LCD), iPhone Xs (màn hình 5,8 inch OLED) và iPhone Xs Max (màn hình 6,5 inch OLED).

Ngay sau khi sự kiện Apple ra mắt iPhone 2018, những hình ảnh thực tế đầu tiên của bộ iPhone này đã được truyền thông thế giới đăng tải.

2 chiếc iPhone Xs và Xs Max.

iPhone Xr có camera đơn ở mặt lưng.

Trong đó, iPhone Xr sẽ có giá khởi điểm 749 USD cho máy có phiên bản 64 GB bộ nhớ trong. iPhone Xs và Xs Max sẽ có giá khởi điểm 999 USD và 1.099 USD lần lượt cho phiên bản bộ nhớ trong 64 GB. Người dùng có thể đặt trước máy từ thứ 6 tuần này và các thị trường mới bán đầu tiên sẽ có máy từ ngày 21 tháng 9.

Mỗi lần iPhone ra mắt là mỗi lần tín đồ “táo cắn dở” lên cơn sốt. Những người có tiền sẵn sàng bỏ thời gian để là người đầu tiên sở hữu iPhone thế hệ mới. Còn những người không có tiền sẵn sàng đổi tính mạng để có tiền mua iPhone.

Bán trứng để mua iPhone 7 Plus

Vào năm 2017, Đài Truyền hình Thượng Hải (Trung Quốc) từng thực hiện 1 phóng sự điều tra về một nữ giới đã rao bán trứng để mua iPhone. Trong vai người môi giới, phóng viên tiếp cận cô gái Tiểu Vũ muốn bán trứng do thiếu tiền

Để lấy được trứng, cô gái trẻ phải trải qua quá trình tiêm thuốc kích trứng. Tuy nhiên, việc lấy trứng diễn ra ngay tại một công ty. Sau khi hoàn tất thủ thuật, cô bán được 20 quả trứng có giá 250.000 nhân dân tệ. Cô cho biết, đã lấy một phần tiền trong số tiền kiếm được để mua iPhone 7 Plus.

Cô gái bán trứng để mua iPhone.

Tuy nhiên, bác sĩ Kỷ Á Trung (Khoa Sản, bệnh viện Đại học Đồng Tế, Thượng Hải) cho hay, việc lấy trứng phải diễn ra ở nơi có đủ điều kiện nhiệt độ, môi trường. Nếu lấy trứng ở môi trường không đảm bảo, phụ nữ có thể nhiễm trùng hoặc vô sinh, chất lượng trứng không tốt. Ngoài ra, mỗi lần lấy chỉ được từ 10-12 quả tránh gây ảnh hưởng đến chất lượng noãn.

Rủ nhau bán thận để mua iPhone

Trước đó, vào hồi năm 2015, khi Apple ra mắt sản phẩm iPhone 6S mới, một nam thanh niên họ Wu ôm mộng được sở hữu chiếc điện thoại “sang chảnh” này. Tuy nhiên anh này không đủ tiền. Thấy vậy, người bạn thân của Wu - là Huang đã gợi ý và rủ Wu cùng bán thận để lấy tiền mua iPhone 6S.
Hai người này tìm đến một cơ sở buôn bán nội tạng trái phép trên mạng để rao bán thận. Cơ sở này chỉ dẫn họ đến thực hiện kiểm tra sức khỏe trước khi mổ tại một bệnh viện ở thành phố Nam Kinh.

Bán thận để mua iPhone.

Tuy nhiên, khi hai nam thanh niên có mặt ở bệnh viện vào ngày 12/9, đại diện của cơ sở buôn bán nội tạng trên đã không xuất hiện. Vì sợ hãi, Wu và Huang sau đó nhận ra đây là hành động không nên làm và từ bỏ dự định này.

Trước đó, vào năm 2011, một trường hợp tương tự xảy ra khi cậu học sinh Wang Shangkun 18 tuổi ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) bán một quả thận với giá 22.000 nhân dân tệ (tương đường 3.500 USD) cho cơ sở buôn bán nội tạng trái phép để mua iPhone và iPad 2. Sau đó, cậu học sinh này đã bị hỏng chức năng thận.

Bán cả trinh tiết để đổi điện thoại

Năm 2011, một nữ sinh ở Trung Quốc đã chat cùng với một người lạ trên phần mềm chat và cho biết cô sẽ ngủ với ai suốt 5 đêm để lấy tiền mua iPhone 4S. Tuy nhiên, đoạn chat này đã bị bạn trai của cô gái phát hiện ra và đăng tải lên mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất