Sắc màu Cuộc Sống

Người sống sót sau lốc xoáy kinh hoàng hơn 20 người thương vong ở Vĩnh Phúc: ‘Tôi chỉ kịp chui xuống đống lá để cứu lấy mình’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Vụ lốc xoáy kinh hoàng xảy ra tại nhà xưởng ở xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc khiến nhiều người thực sự bàng hoàng.

Sáng 11/6, nhiều giờ sau vụ lốc xoáy kinh hoàng xảy ra ở nhà xưởng thuộc xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc làm chết 3 người và hơn 20 người bị thương nhiều người vẫn chưa hết bàng hoàng.

Chính quyền địa phương cùng lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường xảy ra vụ việc để khắc phục hậu quả. Trận lốc xoáy kinh hoàng khiến cả khu vực tan hoang. Những tấm tôn bay nằm la liệt khắp nơi.

Hiện trường tan hoang sau vụ lốc xoáy kinh hoàng.

Danh tính 3 người tử vong được xác định là bà Lê Thị Hà (42 tuổi, trú tại xã Trung Mỹ, H.Bình Xuyên); bà Trương Thị Năm (khoảng 40 tuổi, trú tại xã Đại Đình, H.Tam Đảo, Vĩnh Phúc) và ông Lục Văn Long (47 tuổi, trú tại xã Minh Quang, H.Tam Đảo). 18 nạn nhân bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh không có trường hợp nào nguy hiểm đến tính mạng.

Hàng trăm người dân đứng trên đường theo dõi lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường. Ai nấy đều không khỏi bàng hoàng khi cơn lốc xoáy đi qua. Nhiều người có mặt trong đám đông hôm nay không nghĩ mình còn đứng ở đây nói chuyện cùng với mọi người.

Clip nhà xưởng tan hoang sau vụ lốc xoáy.

Là một trong năm người may mắn sống sót khi bị cơn lốc xoáy cuốn đi, bà Hoàng Thị Lan (55 tuổi) làm công nhân tại xưởng cho biết, không nghĩ hôm nay mình còn được đứng đây. Thời điểm cơn lốc xoáy kéo đến bà Lan cùng mọi người không thể hình dung được chuyện gì đã xảy ra chỉ khi mở mắt tỉnh dậy cô mới biết mình còn sống.

Theo bà Lan, chiều 10/6 khi đang làm việc tại nhà xưởng cùng mọi người thì từ xa cơn lốc xoáy như muốn cuốn phăng mọi thứ ào ào lao tới. Lúc đó bà Lan cùng mọi người hốt hoảng la hét tìm cách chạy thoát thân nhưng không kịp.

Bà Lan sợ hãi sau vụ việc.

“5 chị em chúng tôi bị xoáy cuốn, may sao văng vào đống rác không ai còn hay biết gì. Khi mở mắt ra thì thấy tay mình bị vật gì đấy đâm vào sưng vù, tôi nghĩ thôi gãy tay rồi. Không thể tưởng tượng được, ngần này tuổi đời tôi chưa từng chứng kiến cảnh tượng nào khủng khiếp như chiều qua, nó kéo mọi thứ sập xuống, khiến chúng tôi nghĩ là mình chết rồi đấy”, bà Lan sợ hãi nhớ lại.

Cùng tâm trạng như bà Lan, chị Đào Thị Hương (44 tuổi thôn Gia Khâu, xã Trung Mỹ) kể trong sợ hãi. Chị Hương cho hay, khi cơn lốc xoáy đi qua, chị nghĩ cả mình lẫn gia đình không còn ai sống sót nổi. Chui ra từ đống đổ nát trở về nhà, chị Hương chỉ biết khóc, khóc nức khóc nở lên khi nhìn thấy mọi người ở nhà bình yên vô sự, lúc đấy là biết cả gia đình mình bình an.

Chị Hương – người may mắn thoát chết sau trận lốc xoáy kinh hoàng

Là công nhân làm công việc kiểm tra gỗ trong xưởng, chiều 10/6, cũng như mọi ngày chị Hương cùng với mấy người dọn dẹp nốt phần việc còn lại để về. Đúng lúc này cơn lốc xoáy ập đến, từ đằng xa thấy cuộn gió đen ngòm xoáy về phía mình, ai nấy đều bỏ lại tất cả cố chạy thoát thân.

“Không còn đường nào chạy, tôi chỉ kịp nhìn thấy 2-3 người đang chui vào đống rác, đống gỗ thế là tôi cũng chui theo. Vừa chui vào đống lá thì một dàn mái tôn, sắt thép đổ ập về phía chúng tôi, lúc đó không còn nghĩ được gì, lấy tay cứ cố cào thật nhiều rác lấp lên người cho tôn nó không cứa vào. Cứ nghĩ là chết rồi chứ không thể sống nổi”, chị Hương hoảng sợ kể.

Với chị Hương, mọi thứ diễn ra quá nhanh, không ai chạy nổi, nếu có chạy cũng không sống mà thoát ra ngoài được. Chị cùng nhiều người nằm im một chỗ nên sống sót.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất