Ngư dân vớt được ghế phi công máy bay Su-30

Theo Zing
Chia sẻ

Đang đánh bắt trên vùng biển giáp ranh Thanh Hóa - Nghệ An, lưới dạ cào của một tàu cá của ngư dân đã vướng vào vật thể nghi là chiếc ghế của máy bay Su-30MK2 gặp nạn.

Sáng 26/6, trao đổi với PV, ông Lê Đình Phương - Chủ tịch UBND xã Hải Ninh (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) cho biết, một tàu cá ngư dân trên địa bàn trong quá trình đánh bắt trên biển đã vớt được một vật thể nghi giống chiếc ghế máy bay.

Chiếc ghế nhiều khả năng là của máy bay Su-30. Ảnh: NDCC.

Chiếc ghế nhiều khả năng là của máy bay Su-30. Ảnh: NDCC.

Theo ông Phương, vào 23/6, tàu cá mang số hiệu TH-9095 TS do Nguyễn Văn Sơn (44 tuổi, trú thôn Bắc Hành, xã Hải Ninh) làm thuyền trưởng cùng 3 ngư dân xuất bến ra khơi đánh dạ cào. Đến 4h ngày 24/6, khi đang cào tôm cá trên vùng biển giáp ranh Nghệ An - Thanh Hóa, thì lưới cá vướng vào một vật thể nặng.

Các ngư dân vội kéo lưới lên thì phát hiện đó là một chiếc ghế nghi của máy bay. Lập tức, thuyền trưởng Sơn ra hiệu cho các thuyền viên thu lưới để mang vật này về bờ.

Đến 6h hôm nay, tàu cá cập bến, sự việc ngay sau đó được báo cáo lên chính quyền xã. Hay tin, rất đông người dân đã kéo đến xem.

Nhiều bộ phận trên chiếc ghế này bị hư hỏng, cháy xém. Ảnh: NDCC.

Nhiều bộ phận trên chiếc ghế này bị hư hỏng, cháy xém. Ảnh: NDCC.

“Nhận tin báo, chúng tôi đã xuống nắm tình hình và mang chiếc ghế về xã. Qua xem xét, nhiều khả năng chiếc ghế này là của máy bay Su 30. Chúng tôi cũng đã báo cáo Ban chỉ huy quân sự huyện, Bộ đội biên phòng và các ngành liên quan”, ông Phương nói.

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia cho biết, huyện đã nhận được báo cáo về việc ngư dân vớt được cái ghế nghi của máy bay. “Hiện chúng tôi đã chỉ đạo Phó chỉ huy trưởng Huyện đội xuống phối hợp với chính quyền xã Hải Ninh để xác minh xem vật thể đó là gì. Ngay sau đó, huyện sẽ báo cáo lên Tỉnh đội” - ông Dũng thông tin.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất