Sắc màu Cuộc Sống

Nghệ An khẳng định không gian lận, thay đổi kết quả thi THPT Quốc gia

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, kỳ thi nghiêm túc, đúng quy chế; công tác tổ chức coi thi an toàn, nghiêm túc, không có sai sót trong quá trình tổ chức coi thi, không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

Ngày 3/8, Sở GD&ĐT Nghệ An đã có báo cáo về việc rà soát, đánh giá công tác tổ chức Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 của Nghệ An gửi Bộ GD&ĐT.

Cụ thể, sau khi có văn số 3060/BGDĐT-QLCL, về việc rà soát, đánh giá công tác tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Sở GD&ĐT Nghệ An đã tổ chức rà soát, đánh giá quy trình thực hiện các khâu tổ chức kỳ thi tại tỉnh Nghệ An.

Kết quả khẳng định, Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh Nghệ An đã thực hiện kỳ thi nghiêm túc, đúng quy chế. Công tác tổ chức coi thi an toàn, nghiêm túc, không có sai sót trong quá trình tổ chức coi thi, không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

Các thí sinh Nghệ An xem số báo danh trước khi vào phòng

Công tác chấm thi bài thi trắc nghiệm cũng như bài thi tự luận thực hiện đúng theo quy chế thi, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT; các Ban của Hội đồng thi phối hợp chặt chẽ trong công tác chấm thi, đảm bảo khách quan, nghiêm túc đúng quy định.

Bên cạnh đó, việc chấm phúc khảo 1.077 bài thi từ ngày 23 - 25/7 cũng được thực hiện một cách nghiêm túc, đúng quy chế.

Kết quả, có 94 bài thi môn Ngữ văn có thay đổi điểm. Trong đó, tăng điểm có 62 bài, giảm điểm có 32 bài, có 2 bài phải đối chất và 1 bài do tổ nhập điểm vào điểm sai.

Ngoài ra, có 1 bài thi môn Tiếng Anh thay đổi điểm sau phúc khảo với mức tăng 0,2 điểm. Kết quả kỳ thi THPT quốc gia, Nghệ An xếp thứ 42/63 tỉnh, thành.

Hiện, Sở GD&ĐT đã tiến hành xét công nhận tốt nghiệp tạm thời trước phúc khảo và xét tốt nghiệp chính thức sau phúc khảo.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất