Sắc màu Cuộc Sống

Ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết Kỷ Hợi, miền Bắc có thể có mưa rét

Linh Chi
Chia sẻ

Ngày đầu tiên đi làm sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, khu vực Hà Nội có thể có mưa, đêm trời lạnh.

Ngày 11/2 (mùng 7 Tết) - ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2019, các tỉnh Đông Bắc Bộ sẽ có mưa, mưa nhỏ rải rác, đêm trời lạnh.

Thời tiết có thể có mưa vào ngày đầu tiên đi làm trở lại sau kỳ nghỉ Tết

Dự báo thời tiết các khu vực từ ngày 10 đến 11/2 tới:

Khu vực Bắc Bộ: có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng; phía Đông Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác. Đêm trời lạnh.

Các tỉnh Thanh Hoá đến Thừa Thiên - Huế: mưa vài nơi ở phía Bắc, sáng sớm có sương mù, sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng; phía Nam ngày nắng, đêm có mưa vài nơi.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: ngày nắng, đêm không mưa.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: phổ biến đêm không mưa, ngày nắng.

Nguyên nhân chính gây ra trạng thái thời tiết nóng trong kỳ nghỉ Tết là do khối không khí lạnh chi phối thời tiết Bắc Bộ suy yếu và không có đợt không khí lạnh tăng cường nào bổ sung, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia.

Ngoài ra, khối không khí nóng ở phía Tây phát triển và tác động đến thời tiết các tỉnh miền Bắc khiến tình trạng nóng kéo dài hơn.

Theo số liệu đo được, các tỉnh Bắc Bộ trong những ngày qua có nền nhiệt độ dao động quanh 28-30 độ, nhiều điểm lên trên 30 độ vào ngày mùng 4 Tết. Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ có điểm như tại Mường La (Sơn La) nhiệt độ lên đến 33-34 độ.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất