Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Sắc màu cuộc sống

NatuFood giúp người tiêu dùng Việt đến gần hơn với các sản phẩm xuất khẩu

Xây dựng chuỗi cung ứng, hoàn thiện quy trình “chuỗi lạnh” tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo chất lượng sản phẩm… chính là những nỗ lực của NatuFood trong việc thúc đẩy thị trường tiêu thụ nông thủy sản trong nước.

Với đường bờ biển dài và điều kiện tự nhiên thuận lợi, Việt Nam là quốc gia có lợi thế về khai thác nông thủy hải sản. Tuy nhiên, có một nghịch lý là những sản phẩm chất lượng cao lại chủ yếu tiêu thụ tại thị trường nước ngoài vì thế mà người Việt ít được dùng những sản phẩm thuỷ, hải sản chất lượng dành cho xuất khẩu mặc nhu cầu và thu nhập của người dân Việt Nam đã tăng lên rất nhiều.

Nói về vấn đề này, chuyên gia kinh tế chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong đưa ra quan điểm: Việt Nam là một cường quốc về nông thủy sản. Tổ chức thị trường bán lẻ thế giới đánh giá, Việt Nam là một trong 5 thị trường bán lẻ mới nổi hấp dẫn nhất thế giới, thu hút nhiều đơn vị phân phối nước ngoài vào.

Theo ông Phong, dường như các doanh nghiệp đang "bỏ quên" thị trường nội địa, bởi các nguyên nhân như coi nhẹ thị trường trong nước, thích ngoại tệ, thích cùng một lúc xuất khẩu vài trăm container hơn là bán lẻ trong nước. Bên cạnh đó, chúng ta đã để lại định kiến rất quan trọng, đó là thời kỳ trước chúng ta hàng tốt xuất khẩu để lấy ngoại tệ, sản phẩm lỗi bán trong nước, tạo ra suy nghĩ là "hàng kém chất lượng thì bán trong nước". 

NatuFood giúp người tiêu dùng Việt đến gần hơn với các sản phẩm xuất khẩu Ảnh 1
Chuyên gia Nguyễn Minh Phong

"Ngoài ra, một thời gian người sản xuất nông thủy sản dùng nhiều chất kích thích, dẫn đến người tiêu dùng trong nước mất niềm tin với sản phẩm trong nước nên đã bỏ tiền ra mua các hoa quả, thủy sản nhập, mặc dù sản phẩm trong nước giá rẻ hơn nhiều, bởi vì họ không dám ăn chứ không phải không có tiền. Tất cả việc này là rào cản về mặt nhận thức, chúng ta cần thay đổi vấn đề này", ông Phong cho biết.

Thị trường Việt Nam với gần 100 triệu dân, với khả năng thanh toán ngày càng cao, nhu cầu rất mở rộng. Ngay trẻ em sơ sinh đến thời điểm ăn dặm đã được các ông bố, bà mẹ cho ăn những sản phẩm thủy sản cao cấp như cá hồi, các cụ già về hưu cũng sử dụng những sản phẩm này. "Thị trường Việt Nam rất dễ tiêu thụ cho nông thủy sản ở Việt Nam, bởi đa dạng khách hàng, có bộ phận bình dân với thu nhập bình thường, có bộ phận cao cấp thu nhập cao. Nó khác với xuất khẩu, chỉ hướng đến khách hàng cao cấp" - ông Phong nói.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Lân Hùng - Tổng thư ký Hội các ngành sinh học Việt Nam - cho rằng: Nhìn các mặt hàng nông sản của Việt Nam ùn ứ ở các cửa khẩu phía Bắc "xót xa lắm", vì người nông dân sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. Do đó, tìm giải pháp để tiêu thụ được nông thủy sản trong nước là việc làm rất quan trọng. 

NatuFood giúp người tiêu dùng Việt đến gần hơn với các sản phẩm xuất khẩu Ảnh 2
Chuyên gia Nguyễn Lân Hùng

Ông cũng cho rằng : “Thị trường trong nước lên tới 100 triệu dân là vô cùng quý giá, nếu các doanh nghiệp cứ tập trung xuất khẩu mà không để ý đến thị trường trong nước thì vô cùng thiếu sót”. Tuy nhiên để sản phẩm dễ dàng tiếp cận người dân trong nước chính là hoàn thiện khâu chế biến, giá cả phù hợp, đẩy mạnh phân phối sản phẩm bằng cách mở đại lý tại các địa phương.

NatuFood giúp người tiêu dùng Việt đến gần hơn với các sản phẩm xuất khẩu Ảnh 3
Ông Hoàng Văn Sơn - Giám đốc Công ty Cổ phần XNK Natur Fish

Nắm bắt được mong muốn của người dân, cũng như người tiêu dùng, ông Hoàng Văn Sơn – người đứng đầu chuỗi thương hiệu thủy hải sản đông lạnh cao cấp NatuFood cho biết, đây cũng chính là những gì NatuFood đang thực hiện khi phát triển chuỗi cửa hàng của mình. “Dưới góc nhìn của doanh nghiệp, chúng tôi quyết tâm xây dựng chuỗi cung ứng, chủ động kết nối các nhà máy với hệ thống chuỗi của công ty. Một khi đã có chuỗi, chúng ta có thể dùng chuỗi để giải cứu các mặt hàng nông thủy sản, hỗ trợ các hộ nông dân, nhà máy vì không phải lúc nào xuất khẩu cũng thuận lợi”.

Với việc nắm trong tay chuỗi cung ứng, Natur Fish có sự chủ động trong việc sản xuất các mặt hàng phù hợp, chủ động trong vận chuyển, kho bãi, đảm bảo nguồn cung liên tục và chất lượng. Để làm được điều này, NatuFood đã xây dựng quy trình “chuỗi lạnh” tiêu chuẩn cao từ khâu đánh bắt đến vận chuyển, bảo quản tại các đại lý trước khi tới tay người tiêu dùng. Nhờ vậy, sản phẩm của NatuFood đảm bảo được độ dinh dưỡng và sự tươi ngon như vừa mới khai thác từ lòng biển sâu.

NatuFood giúp người tiêu dùng Việt đến gần hơn với các sản phẩm xuất khẩu Ảnh 4
Ảnh: Khách hàng được tư vấn chọn lựa hải sản tươi ngon tại một cửa hàng Natufood
NatuFood giúp người tiêu dùng Việt đến gần hơn với các sản phẩm xuất khẩu Ảnh 5
NatuFood giúp mở rộng kênh tiêu thụ cho thủy hải sản trong nước

Đầu năm 2022, Natur Fish đã thành công ra mắt chuỗi siêu thị hải sản NatuFood phục vụ người tiêu dùng Việt. Đây là một trong những nỗ lực của NatuFood giúp người dân trong nước có thể dễ dàng tiếp cận với các mặt hàng trước đây chỉ dành cho xuất khẩu với giá thành hợp lý, phù hợp với mức sống. Đồng thời, với tầm nhìn chiến lược của mình, NatuFood muốn tạo kênh tiêu thụ nội địa cho những Doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm thuỷ hải sản, giúp quảng bá, tiếp thị giới thiệu sản phẩm, thương hiệu thuỷ hải sản Việt Nam kết nối với các ứng dụng Truyền thông đa Quốc gia, tiếp cận thị trường Quốc tế. 

Công ty Cổ phần Thực phẩm XNK Natur Fish

Website: https://natufood.com.vn/

Hotline: 0946973338

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết T.H

Tin mới nhất