Sắc màu Cuộc Sống

Nam công nhân sốt cao, tức ngực ở Hà Nội đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

Định Nguyễn
Chia sẻ

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cũng xác nhận trường hợp nam công nhân có biểu hiện sốt cao, tức ngực ở Kiêu Kỵ có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Chiều 2/5, ông Lê Anh Quân, Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết, trường hợp nam công nhân sốt cao ở Kiêu Kỵ (Gia Lâm, Hà Nội) đã âm tính với SARS-CoV-2, người dân không nên hoang mang lo lắng.

Trước đó, trưa cùng ngày, nhiều người dân rất quan tâm sau sự việc nam công nhân quê ở Nghệ An, hiện đang làm việc ở một công trình trên địa bàn bị ốm nặng và được chuyển sang BN Nhiệt Đới Trung ương.

Nam công nhân sốt cao, tức ngực ở Hà Nội đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

Theo thông tin ban đầu, cách đây ít ngày nam công nhân này có biểu hiện ho, sốt, uống thuốc không khỏi. Sau đó được đưa đến bệnh viện Gia Lâm điều trị, tiếp theo chuyển đến BV Đa khoa Đức Giang theo dõi.

Thông tin từ Bộ Y tế, bệnh nhân T. N. K, sinh năm 1982 quê quán: Hoàng Mai, Nghệ An. Bệnh nhân có tiền sử tiếp xúc người nghi nhiễm COVID-19.

Từ 22/4, bệnh nhân xuất hiện sốt nóng liên tục và vào BV Đức Giang ngày 26/4. Bệnh nhân được XN test dengue IgM (+). Từ 29/4, bệnh nhân sốt cao hơn, xuất hiện khó thở tăng, được chuyển đến BV Tim Hà Nội.

Tại đây, bệnh nhân được làm xét nghiệm test nhanh dương tính với COVID-19. Đến 23h30 ngày 1/5, bệnh nhân được chuyển đến BV Nhiệt đới Trung ương trong tình trạng khó thở nhiều, mệt lả.

Kết quả xét nghiệm RT-PCR cho kết quả âm tính với COVID-19. Hiện bệnh nhân đã được hồi sức, thở oxy, điều trị theo hướng sốt XH dengue bội nhiễm.

Xã Kiêu Kỵ cũng thực hiện các biện pháp cách ly 120 hộ xung quanh khu vực nam công nhân này sinh sống.

Chiều 2/5, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cũng xác nhận trường hợp nam công nhân có biểu hiện sốt cao, tức ngực ở Kiêu Kỵ có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất