Sắc màu Cuộc Sống

Mệt 'phờ râu' vì mải miết chạy show dự tiệc tất niên dịp cuối năm

Vương Phi
Chia sẻ

Cuối năm là dịp các cơ quan, đơn vị tổ chức tiệc tất niên để mọi người gặp gỡ, ôn chuyện năm cũ và cùng chúc nhau bước sang năm mới an lành. Tuy nhiên, khi tất cả các cơ quan, hội nhóm đều tổ chức tiệc, không ít người mệt mỏi bơ phờ vì phải "chạy show" hết từ nơi này đến nơi khác để liên hoan.

Những ngày cận kề năm mới, dạo qua 1 vòng trên mạng xã hội, rất nhiều người đều than thở mệt mỏi vì bị chuốc rượu ở những bữa tiệc tất niên có mật độ dày đặc.

Anh Nguyễn Văn Đào, phóng viên 1 tờ báo cho biết, gần đây, anh liên tục phải đi dự tiệc. Hết tiệc ở tòa soạn lại đến hội nhóm phóng viên tổ chức rồi tiệc do các công ty, đơn vị nhà nước mời anh tới tham dự.

Cuối năm, nhà nhà, người người đổ xô tổ chức tiệc tất niên.

Không đi không được vì toàn những chỗ liên quan đến công việc. Mà chạy xô đi tiệc thì vừa không làm được việc, mất thời gian lại còn bị chuốc rượu cho say đến bí tỉ“, anh Đào than thở. Những năm trước, khi mới vào nghề, mối quan hệ còn ít nên anh hầu như chỉ đi dự tiệc của tòa soạn và hội nhóm phóng viên.

Dự tiệc ít còn cảm thấy hào hứng, ý nghĩa chứ cứ đi liên miên thế này đâm ra nhàm chán. Nhiều lúc mệt rã rời vẫn cố phải đến trình diện”, anh Đào nói thêm.

Đối với nhiều người, cứ đi tiệc đồng nghĩa với việc bị chuốc rượu.

Trong khi đó, ở một bữa tiệc tất niên với nhân viên trong công ty, anh Hoàng Văn Mạnh vừa nâng ly mời bia mọi người, vừa chia sẻ: “Nói thật với các bạn, đêm qua mình đi tiếp khách đối tác làm ăn tới 12h đêm mới về tới nhà, say và rất mệt. Hôm nay toàn anh em người nhà cùng công ty cho phép mình nhấp môi mời mọi người. Anh em cứ ăn uống, mình xin phép lát phải về trước vì bận việc chưa xử lý kịp”.

Câu nói của anh Mạnh khiến nhiều nhân viên hơi hụt hẫng vì tiệc tất niên mà không có sếp chung vui từ đầu đến cuối. Tuy nhiên, họ cũng hiểu rằng, dịp cuối năm, đi dự tiệc tùng, liên hoan để xây dựng, củng cố mối quan hệ cũng khiến những người ở vị trí leader cảm thấy rất mệt mỏi. Ngoài việc phải ăn uống, nói cười, cánh mày râu còn hay bị chuốc rượu nên bề ngoài là dự tiệc song kỳ thực đôi lúc lại giống như một khổ hình mệt nhọc.

Nhà hàng, quán ăn tất bật khách khứa dịp cuối năm. Ảnh Vietnamnet.

Đó là còn chưa kể đến chuyện nhiều đơn vị tổ chức thời điểm tất niên trùng nhau làm cho khách mời vắt chân lên cổ chạy. Một nhân viên truyền thông ở Hà Nội than phiền: “3 ngày nay, em và sếp phải tiếp 8 đoàn khách ở cùng một nhà hàng. Nhìn đồ ăn mà phát ngán. Đã vậy nhiều lúc các đối tác còn tổ chức tiệc trùng nhau, cùng buổi trưa mà phải chạy qua 2-3 nơi là bình thường. Cứ bảo sướng như đi nhậu mà em chỉ muốn sửa là, không gì khổ bằng đi nhậu, đúng là méo mặt vì tiệc tất niên, đúng cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng“.

Những lời chia sẻ này được dân mạng rất hưởng ứng. Thời gian gần đây, trên các trang báo, mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều bức ảnh chế hậu quả của việc chạy xô đi “year end party”. Ai nấy đều cảm thấy chán nản, mệt mỏi và chỉ mong sớm đến Tết để được nghỉ ở nhà, thưởng thức mâm cơm đoàn viên bên cạnh người thân gia đình.

Một số bức ảnh chế hậu quả của việc chạy xô đi tiệc.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất