Sắc màu Cuộc Sống

Trước khi bị bắt, mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên từng muốn tố cáo Phúc XO và bà Yến chùa Ba Vàng?

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trước khi bà Hiền bị khởi tố, vào khoảng cuối tháng 3/2019, bà Hiền đã gọi điện cho luật sư Hưng trình bày mong muốn tố cáo Trần Ngọc Phúc (tự Phúc XO) và bà Phạm Thị Yến (phật tử chùa Ba Vàng) khi có những lời lẽ không đúng về gia đình mình.

Ngày 26/7, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền (SN 1975, trú xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) vì liên quan đến hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Bà Hiền là mẹ ruột của nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên bị sát hại gây rúng động dư luận, hồi đầu tháng 2/2019.

Theo đó, Vì Văn Toán đi tù 10 năm về tội mua bán trái phép chất ma túy, mới ra trại giữa năm 2018. Cơ quan điều tra có căn cứ khẳng định đối tượng này tham gia nhiều phi vụ với số lượng ma túy không hề nhỏ.

Điều đáng nói, dù có mối làm ăn với bà Hiền nhưng suốt 10 năm đi tù, Vì Văn Toán luôn im lặng mà không tố giác bà Trần Thị Hiền với công an.

Công an đọc lệnh bắt, khám nhà đối với đối tượng Trần Thị Hiền. Ảnh: báo Dân Việt

Chính vì lẽ này, ngay sau khi vụ việc bà Trần Thị Hiền bị bắt đã rộ lên thông tin người đàn bà này trước đó có thỏa thuận cố gắng tìm cách giúp Vì Văn Toán ra tù sớm và hứa cho hắn một khoản tiền. Thế nhưng, khi Vì Văn Toán ra tù thì bà Trần Thị Hiền lật lọng và không trả tiền?! Thế nên mới có chuyện Vi Văn Toàn thuê nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc Cao Thị Mỹ Duyên để bắt bà Hiền trả nợ.

Tuy nhiên, thông tin bà Trần Thị Hiền hứa cho Vì Văn Toán tiền để “đổi lấy sự im lặng” hơn 10 năm trước đang cơ quan công an được kiểm chứng.

Hiện chưa rõ nhóm của Bùi Văn Công hiếp và giết Cao Thị Mỹ Duyên rõ vì muốn trả thù Trần Thị Hiền hay do bà ta không đồng ý trả tiền cho Vi Văn Toán?

Bà Trần Thị Hiền trong một bức ảnh cùng con gái trước khi bị sát hại.

Liên quan đến vụ việc, mới đây, trao đổi với báo Người đưa tin, luật sư Nguyễn Văn Hưng - Công ty luật Hợp danh The light (Đoàn luật sư thành phố Hà Nội) cho biết: “Chỉ mới hơn một tuần trước, tôi nhận được cuộc gọi của bà Hiền với mong muốn nhờ luật sư tham gia bảo vệ miễn phí cho gia đình bà trong vụ con gái bà này bị sát hại”.

“Tôi chưa kịp lên đường đi Điện Biên thì biết tin bà Hiền đã bị cơ quan điều tra bắt giữ để điều tra vì là mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy, điều này khiến tôi thực sự ngỡ ngàng”, luật sư Hưng nói.

Luật sư Hưng cũng cho biết thêm, trước khi bà Hiền bị khởi tố, vào khoảng cuối tháng 3/2019, bà Hiền đã gọi điện cho luật sư Hưng trình bày muốn tố cáo Trần Ngọc Phúc (tự Phúc XO, sinh năm 1983, ngụ Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh), người vừa bị cơ quan công an khởi tố về hành vi hành vi tổ chức sử dụng và tàng trữ trái phép chất ma túy vì đã có những lời nói xúc phạm, làm ảnh hưởng tới danh dự gia đình và người quá cố.

Bà Yến chùa Ba Vàng từng có lời lẽ không hay về vụ việc nữ sinh C.T.M.D bị sát hại khiến bà Hiền vô cùng bức xúc.

Tiếp đến, sau sự việc ở Chùa Ba Vàng, bà Hiền tiếp tục gọi điện cho luật sư hỏi về hướng xử lý bà Phạm Thị Yến, chùa Ba Vàng (Uông Bí, Quảng Ninh) khi có những lời lẽ không đúng, làm ảnh hưởng tới danh dự gia đình mình.

“Hồi cuối tháng 3/2019, bà Hiền có trao đổi với luật sư về việc muốn tố cáo Phúc XO khi có lời lẽ xúc phạm đến danh dự, uy tín của gia đình mình, sau đó là đến vụ đòi kiện bà Yến chùa Ba Vàng”, luật sư Hưng cho biết.

Trước đó, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố tổng cộng 9 bị can được xác định liên quan trực tiếp tới vụ án gồm:

Vì Văn Toán (SN 1982, ở huyện Điện Biên) bị khởi tố về hành vi Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Bùi Thị Kim Thu (SN 1975, ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên - vợ bị can Bùi Văn Công) bị khởi tố tội Không tố giác tội phạm.

Phạm Văn Dũng (SN 1972, ở đội 19 xã Thanh Nưa - anh trai bị can Phạm Văn Nhiệm) bị khởi tố tội H.iếp dâm .

Cầm Văn Chương (SN 1974, ở đội 7, xã Hua Thanh - “bạn nghiện” của nhóm Bùi Văn Công) bị khởi tố tội H.iếp dâm.

Bùi Văn Công (SN 1975, trú tại đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) bị khởi tố về tội Giết người, H.iếp dâm, Cướp tài sản, Tàng trữ chất ma túy, Giữ người trái pháp luật.

Vương Văn Hùng (SN 1984, trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, Điện Biên) bị khởi tố về các tội Giết người, Cướp tài sản, H.iếp dâm.

Phạm Văn Nhiệm (SN 1976, trú tại đội 19, xã Thanh Nưa) bị khởi tố về tội Giết người, H.iếp dâm;

Lường Văn Hùng (SN 1991, trú tại bản Na Hý, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên) bị khởi tố tội Giết người, H.iếp dâm;

Lường Văn Lả (SN 1991, trú tại bản Mển, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) bị khởi tố tội Giết người, H.iếp dâm.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất