Sắc màu Cuộc Sống

Mẹ bé trai bị co giật trên sân Thiên Trường: 'Sự việc quá bất ngờ, may có cảnh sát giúp đỡ con tôi qua cơn nguy hiểm'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Có mặt tại trụ sở công an sau khi được các chiến sĩ cảnh sát cứu giúp con trai mình khi lên cơn co giật trên sân Thiên Trường, Nam Định, chị Nhung vô cùng cảm kích trước hành động đẹp này.

Mới đây, câu chuyện 2 chiến sĩ cảnh sát cơ động ôm một cháu nhỏ trên sân vận động Thiên Trường (tỉnh Nam Định) bị co giật đi sơ cứu nhận được sự quan tâm đặc biệt từ dư luận.

Theo nội dung được chia sẻ, khi trận đấu giữa CLB Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai đang diễn ra trên sân vận động Thiên Trường thì một cổ động viên nhí có dấu hiệu co giật. Lúc này, lực lượng CSCĐ làm nhiệm vụ bảo vệ đã đưa cháu bé ra xe cứu thương.

Công an tỉnh Nam Định khen thưởng các chiến sĩ tham gia cứu người.

Thiếu uý Trần Quang Đạt (hiện đang công tác tại Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy cứu nạn và cứu hộ Công an tỉnh Nam Định) là một trong những người đầu tiên phát hiện những biểu hiện bất thường của bé trai chia sẻ, chiều 4/8, anh và các chiến sĩ trong đơn vị làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn thời điểm diễn ra trận đấu giữa Nam Định - Hoàng Anh Gia Lai. Khi trận đấu bước sang hiệp 2, Thiếu uý Đạt nghe thấy tiếng kêu cứu từ khu vực khán đài B2, cách chỗ mình ngồi khoảng hơn 10 mét. Nam Thiếu úy khẩn trương tiếp cận khu vực có tiếng kêu cứu, thấy một bé trai khoảng 3 - 4 tuổi sốt cao, lên cơn co giật và có 2 người đàn ông đang sơ cứu cho cháu bé. Khi anh Đạt có mặt cũng là lúc nhiều khán giả hiếu kì tập trung lại. Lúc này, anh Đạt hô hoán mọi người tản ra để có chỗ cho cháu bé thở và cũng để có đường di chuyển cháu bé đến khu vực y tế.

Bé trai lên cơn co giật trên sân Thiên Trường được các chiến sĩ cảnh sát cứu giúp.

Sau khi kiểm tra, đảm bảo an toàn cho cháu bé, Thiếu uý Đạt đã đưa cháu cho Đại uý Trần Đức Giảng và Hạ sỹ Trần Thanh Hiếu (hiện đang công tác tại Phòng Cảnh sát cơ động Công an Nam Định).

Trên đường đi tới phòng cấp cứu thấy cháu bé có dấu hiệu cắn lưỡi, đại uý Giảng đã chịu đau, để cháu bé cắn vào tay mình, ngăn không để cháu tự cắn lưỡi.

Có mặt tại trụ sở Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Nam Định, chị Nguyễn Thị Nhung (trú tại TP Nam Định) cho biết, hiện tại sức khoẻ của con trai chị là cháu Trần Nhật M. (4 tuổi) đã ổn định và có thể chạy nhảy cùng các bạn.

Mẹ cháu Nhật M. thông tin, vào chiều 4/8, 2 vợ chồng chị quyết định đưa con trai đi cùng để xem trận đấu bóng đá giữa Nam Định - Hoàng Anh Gia Lai tại sân vận động Thiên Trường.

Trước khi đi và khi bắt đầu diễn ra trận đấu cháu M. hoàn toàn khoẻ mạnh và không có biểu hiện bất thường. Thấy con khoẻ, vợ chồng chị cũng yên tâm xem bóng đá thì đến khoảng phút 70, Nhật M. có biểu hiện sốt cao, lên cơ co giật.

Chi Nhưng bày tỏ xúc động khi các chiến sĩ tham gia cứu giúp con trai trong trường hợp cấp bách.

Chị Nhung cho hay, do sự việc diễn ra quá bất ngờ, mọi người lại mải xem đá bóng nên vợ chồng chị không biết phải cứu con như thế nào.

“Lúc đó, tôi chỉ biết lớn tiếng hô cứu thì chỉ ít phút sau có đồng chí Cảnh sát PCCC tiến lại sơ cứu cho con tôi và chuyển cháu xuống bên dưới sân…“, chị Nhung kể.

May mắn sau đó cháu Nhật M. được cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng và sức khoẻ nhanh chóng bình phục. Người mẹ này kể, cách đây khoảng 2 năm con trai mình từng một lần bị sốt cao và lên cơn co giật. Sau đó, các bác sĩ thông báo Nhật M. lên cơn co giật là do nhiệt độ cơ thể thay đổi đột ngột.

Ngày hôm xảy ra sự việc cho ra sân con vẫn nhảy nhót bình thường, không làm sao cả. Chắc là do đông người quá và cháu bị bất ngờ nên gia đình cũng không biết làm sao, may mắn có các anh công an hỗ trợ kịp thời“, chị Nhung chia sẻ.

Chiều 5/8, Công ăn tỉnh Nam Định đã biểu dương tinh thần các chiến sĩ đã tham gia đảm bảo an ninh trật tự trong sân vận động Thiên Trường đồng thời đánh giá cao hành động đẹp tham gia cứu người kịp thời của các chiến sĩ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất