Sắc màu Cuộc Sống

Máy bay Vietjet hạ cánh nhầm xuống đường băng chưa đưa vào khai thác ở sân bay Cam Ranh

Định Nguyễn
Chia sẻ

Chuyến bay của hãng hàng không Vietjet có hành trình từ Cam Ranh - TP Hồ Chí Minh cất cánh trưa 25/12 nhưng gặp trục trặc kỹ thuật sau 20 phút cất cánh đã quay đầu lại nhưng quá trình hạ cánh máy bay đáp nhầm xuống đường băng chưa đưa vào khai thác.

Chiều 25/12, đại diện Cục Hàng không Việt Nam xác nhận, đã nhận được thông tin ban đầu về việc một máy bay của hãng Vietjet Air ở chặng bay Cam Ranh - TP.HCM cất cánh trưa 25/12 nhưng gặp trục trặc kỹ thuật sau 20 phút cất cánh nên máy bay quay đầu lại sân bay và hạ cánh.

Tuy nhiên, trong quá trình hạ cánh, máy bay đã nhầm xuống đường băng chưa đưa vào khai thác tại sân bay Cam Ranh.

Máy bay Vietjet hạ cánh khẩn cấp xuống đường băng chưa đưa vào khai thác ở sân bay Cam Ranh. Ảnh minh hoạ

Theo đại diện Cục Hàng không cho biết, trong chiều nay, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam sẽ vào sân bay Cam Ranh trực tiếp chỉ đạo Tổ điều tra sự cố.

Về vấn đề này, đại diện truyền thông của hãng hàng không Vietjet Air cho biết, đang kiểm tra lại thông tin và chưa có thông tin chính thức.

Trước đó, vào ngày 24/12, Chuyến bay VJ861 của hãng hàng không Vietjet có hành trình dự kiến từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) đi sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Sau khi tàu bay cất cánh khoảng 2 tiếng, cơ trưởng quyết định hạ cánh xuống Đài Bắc (Đài Loan) theo quy trình khai thác để kiểm tra kỹ thuật do phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng sau.

Sau khi dỡ hành lý, kiểm tra và xác định không có cháy và cảnh báo của truyền cảm báo khói là báo giả và tình trạng máy bay bình thường, tổ bay đã tiếp tục thực hiện hành trình về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 5 giờ 20 phút ngày 25/12/2018.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin này, Cục Hàng không Việt Nam đã làm việc với Hãng hàng không Vietjet và xác định đây là lỗi cảnh bảo giả của truyền cảm báo khói buồng hàng sau.

Đối với sự việc này, cơ trưởng chuyến bay đã thực hiện đúng quy trình khai thác tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Để đảm khắc phục tình trạng truyền cảm báo khói cảnh báo giả xảy ra trong thời gian vừa qua, Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp với các hãng hàng không của Việt Nam hiện khai thác tàu bay A321 để làm việc với Nhà sản xuất máy bay Airbus nhằm khắc phục triệt để tình trạng này.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất