1. Về chiến dịch:
"Chuyện nghề" là chiến dịch Video mà Inside the Box đã thực hiện, với mục đích đi sâu vào những câu chuyện, những góc khuất trong mỗi ngành nghề. Những khách mời góp mặt trong series "Chuyện nghề" chia sẻ về những khó khăn, thuận lợi, kỷ niệm trong quá trình làm việc, cả những cảm xúc thật nhất khi đối diện với những tình huống khiến họ không thể quên. Từ đó đề cao vai trò của mỗi nghề nghiệp trong xã hội, góp phần thúc đẩy tình yêu lao động và sự cảm thông với những ngành nghề khác nhau.
“Mình cảm thấy bạn ấy là một người thực sự rất yêu quý công việc ấy, bạn ấy ước mơ từ nhỏ làm công việc ấy, vậy mà… Một người yêu quý công việc ấy đến vậy lại bị chính công việc ấy cướp đi mạng sống…” là lời chia sẻ của một bạn nữ, là người thân của một lính cứu hoả đã không may qua đời khi tham gia chữa cháy. Từng lời, từng câu từ đều ẩn bên trong rất nhiều cảm xúc, một người lính cứu hỏa dũng cảm đã không còn nữa, nhưng sự dũng cảm, sự kính nghề của anh vẫn còn mãi và lan tỏa đến khán giả.
Có rất nhiều những câu chuyện nghề khác cũng đã được cởi mở, những câu chuyện chỉ người trong nghề mới có thể hiểu được như những video về nghề hộ sinh không chỉ lan toả, khơi dậy những suy ngẫm về nghề mà còn về tình mẫu tử, phụ tử, những nỗi đau sinh tử để thêm trân quý thiên chức của người mẹ.
"Chuyện nghề" chân thành chia sẻ những khó khăn, niềm vui và cảm xúc thật nhất khi đối diện với thử thách của công việc. Từ đó, dự án đẩy mạnh tình yêu lao động và cảm thông giữa các nghề nghiệp, tạo nên những kết nối sâu sắc giữa cộng đồng.
Chiến dịch nội dung Chuyện nghề diễn ra xuyên suốt trong tháng 9, tiếp cận hơn 7,5M người thông qua những Video được đăng tải trên các nền tảng số của Inside the Box.
2. Kim chỉ nam của Inside the Box khi xây dựng, vận hành dự án. Member Inside the Box nhận được gì?
Mang trong lòng sứ mệnh lắng nghe những câu chuyện cuộc đời, Inside the Box không để bất kỳ hồi ức nào bị vô hình hoá, không con người nào không xứng đáng được lắng nghe. Dự án tận tâm đồng hành cùng mọi cung bậc xúc cảm của khán giả, từ những thăng trầm lên xuống, đều là những kết tinh tinh tú của trái tim và thực tế, là kí ức đáng quý của từng con người.
Từ những câu chuyện chân thành, lời tâm sự chất chứa, Inside the Box tích lượm giá trị ẩn chứa để truyền tải đến khán giả. Mỗi cuộc gặp gỡ trên mạng xã hội là một lần chạm mặt ý nghĩa, giữa Inside the Box và người hâm mộ, hòa quyện thành một niềm vui chung.
Với kim chỉ nam kết nối con người, Inside the Box không chỉ gắn kết khán giả trong cộng đồng mà còn tạo nên sự đoàn kết, sự gắn bó trong các thành viên dự án. Chỉ có những kết nối sâu sắc, bền vững mới thực sự tạo ra những điều tích cực, thắp sáng lên niềm vui và hy vọng.
Nói về những kỉ niệm đáng nhớ với khách mời, có những câu chuyện khiến Inside the Box hoài ấn tượng như cuộc trò chuyện với anh Việt Anh Pí Po, anh gọi điện trực tiếp cho mẹ để nói lời tình cảm với mẹ nhưng cái kết không có hậu... bởi bác gái hồi đáp rất nhanh gọn: “Nhớ mẹ á? Thôi mẹ hết tiền rồi, chào con!”...
Còn có một câu chuyện khiến Inside the Box nhớ mãi: Trà My (Ngọc Dũng), bạn thuộc cộng đồng LGBT, bị mẹ lừa tiêm hoocmon nam để "không bê đê nữa". Dù mới 19 tuổi nhưng bạn rất mạnh mẽ, can đảm dám sống là chính mình”.
Bật mí về những dự định ý nghĩa trong tương lai, Inside the Box quyết tâm không chỉ dừng lại với cương vị là dự án truyền thông, mà còn là dự án xã hội, hoạt động vì con người.
Cuộc đời vốn bao la, vô tận kia như một bức tranh với ba chiều không gian trải dài đến vô cùng. Inside the Box cũng như những con ong cần mẫn bay lượn trong khu vườn cuộc đời ấy, biến trăm hoa thành một mật. Một mật ngọt thành, đời vạn chuyến ong bay. Sau cùng những gì Inside the Box mong muốn vẫn là truyền tải những thông điệp mật ngọt, để mỗi cuộc đời sẽ đều ý nghĩa và nở hoa!