Sắc màu Cuộc Sống

Lời giãi bày của chủ quán bún ngan Nhàn khi bị tố chửi khách thậm tệ, đòi đốt vía

Thiên An
Chia sẻ

"Chị phục vụ hết lòng vì khách, nhưng nghề "làm dâu trăm họ", mình không thể nào làm hết được, chỉ làm 90% thôi, chứ làm sao mình phục vụ được hết 100% được", chủ quán bún ngan Nhàn chia sẻ.

Khách tố bị chủ quán ngan Nhàn chửi thậm tệ

Những ngày qua, sự việc quán bún ngan Nhàn (ngõ Trung Yên) tiếp tục bị tố chửi khách thậm tệ, đòi đốt vía đang gây xôn xao dư luận.  

Vị khách (đề nghị giấu tên) này cho biết, chị đến quán vào sáng 13/3. Dù từng biết bún ngan Nhàn là quán "bún chửi" nhưng được đánh giá là ngon hàng đầu Hà Nội nên chị vẫn tới thử. Vị khách kể, đến 10h10 phút, bà Nhàn xuất hiện. Vừa thấy chị này, bà Nhàn bảo: "Thôi về đi, ở đây một suất không làm đâu". Dù vị khách nói có thể đợi được nhưng chủ quán vẫn gắt lên: "Đã bảo không bán đâu về đi, nhìn mặt đã thấy h* rồi, đấy là sáng còn đốt vía rồi đấy". Người này ấm ức cho biết, khi chị dắt xe dời đi, cô vẫn tiếp tục bảo đốt vía.  

Lời giãi bày của chủ quán bún ngan Nhàn khi bị tố chửi khách thậm tệ, đòi đốt vía Ảnh 1
Bài tố chủ quán ngan Nhàn chửi khách, đòi đốt vía gây xôn xao mạng xã hội

Bài đăng sau khi lan truyền đã thu hút đông đảo bàn tán từ cộng đồng mạng. Nhiều người lên tiếng bức xúc cho rằng hành vi này của chủ quán đã làm xấu hình ảnh ẩm thực, văn hóa du lịch Hà Nội. Bên cạnh đó, không ít dân tình tỏ ra "quen thuộc" về sự việc bởi đây không phải lần đầu quán bún ngan Nhàn bị "phốt" chửi khách. Có người còn gọi đây là "quán bún chửi nổi tiếng nhất Hà Nội".

Chủ quán bún ngan Nhàn nói gì về bài 'tố' chửi khách thậm tệ?  

Tại buổi làm việc tại UBND phường Hàng Bạc (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) ngày 15/3, bà Nhàn nhận lỗi vì chưa niềm nở, hay quát mắng to tiếng với nhân viên nên cũng có thể nói hơi to tiếng khi mời khách đi nơi khác. Tuy nhiên, chủ quán bún ngan nổi tiếng phố Hàng Bạc khẳng định không chửi bới hay xúc phạm khách như thông tin phản ánh trên mạng.  

Lời giãi bày của chủ quán bún ngan Nhàn khi bị tố chửi khách thậm tệ, đòi đốt vía Ảnh 2

Về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm tại cơ sở kinh doanh bún ngan Nhàn, sau khi kiểm tra, tổ công tác ghi nhận thức ăn tại quán được đựng trong các dụng cụ không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (gồm chậu, khay nhựa có màu). Vì vậy, cơ sở kinh doanh này bị phạt 2 triệu đồng vì không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.  

Ghi nhận của PV vào sáng 15/3, quán bún ngan Nhàn vẫn mở cửa hoạt động bình thường. Trước đó, có thông tin quán bún đóng cửa sau vụ tố chửi khách. Tuy nhiên, cô Nhàn cho hay, đóng cửa quán là do đi lễ chùa, ngày 15/3 mới mở cửa bán hàng trở lại.  

Nói về sự việc bị tố chửi khách thậm tệ, cô Nhàn cho biết không hề chửi vị khách như trên mạng xã hội chia sẻ. "Nói thế là nói sai. Tôi chưa hề đuổi khách, nhân viên không làm được tôi mới nói nhân viên thôi chứ chưa chửi khách", chủ quán bún ngan nổi tiếng cho hay. 

Khi được hỏi đây là "chiến lược" bán hàng của cô muốn tạo drama để thu hút khách phải không? Cô Nhàn cho biết rất sợ ồn ào, nhưng cái nghề "làm dâu trăm họ" không tránh được.  

"Chị phục vụ hết lòng vì khách, nhưng nghề "làm dâu trăm họ", mình không thể nào làm hết được, chỉ làm 90% thôi, chứ làm sao mình phục vụ được hết 100% được", cô Nhàn chia sẻ.  

Quán vẫn đông kín chỗ dù hàng loạt drama mắng, chửi khách

Quả thật phải công nhận một thực tế là, dù liên tục bị "bế" lên mạng xã hội về thái độ mắng, chửi khách nhưng bún ngan Nhàn vẫn rất đông người ghé thăm. Đến đây ăn, người ta dễ dàng bắt gặp khung cảnh cả hàng dài người đang đứng xếp hàng để chờ đến lượt được thưởng thức. Khách đến quán rất đa dạng, có khách quen nhiều năm, cũng có khách lạ đến vì tò mò muốn nếm vị "bún chửi" là trải nghiệm thế nào, ngoài ra còn có cả khách Tây ghé qua,...  

Chị Liên (42 tuổi, chủ quán nướng phố Hàng Đậu) cho biết là khách quen nhiều năm tại quán. Thực khách này khẳng định: "Cô Nhàn đôi khi có cáu gắt một tí nhưng vẫn thông cảm được. Vì quán rất đông, có 1 mình ngồi làm nên không tránh được những lúc nóng tính". 

Lời giãi bày của chủ quán bún ngan Nhàn khi bị tố chửi khách thậm tệ, đòi đốt vía Ảnh 3

Dù là khách quen nhưng chị Liên vẫn đứng đây xếp hàng khoảng 15-30 phút. Chị nói kiên nhẫn chờ vì bún ở đây rất ngon, thịt mềm, nước dùng ngọt, không ở đâu sánh bằng. "Người bình thường ăn bát 50 ngàn đồng là no, còn người ăn khỏe thì bát 70 ngàn, muốn ăn xương thì order thêm, xương thì miễn phí", vị khách chia sẻ.  

Đứng xếp hàng chờ đến lượt, bạn Đoàn Sang (28 tuổi, Cầu Giấy) cho biết đến thử bún ngan Nhàn vì tò mò sau nhiều "drama" nổi tiếng trên mạng. Song, khi được thưởng thức tô bún nóng hổi, cô gái trẻ đã không khỏi cảm thán vì hương vị rất ngon. Vị khách kể: "Ban đầu cũng hơi sợ vì nghe đồn chủ quán khó tính, hay chửi khách, nhưng lúc mình ăn cô vẫn giữ thái độ lịch sự, bình thường. Hơn nữa, bún ngan ở đây rất ngon, khác hẳn với những quán mình từng ăn trước đó. Nước dùng ngọt béo bởi được ninh bằng xương ngan, dậy mùi nấm hương. Phần thịt ngan vừa mềm vừa ngọt, rất hợp khẩu vị".  

Lời giãi bày của chủ quán bún ngan Nhàn khi bị tố chửi khách thậm tệ, đòi đốt vía Ảnh 4

Có thể thấy, suốt nhiều năm kinh doanh, bên cạnh những drama "chửi khách" nổi ầm ầm trên mạng xã hội, bún ngan Nhàn vẫn rất thành công xây dựng thương hiệu món bún ngon đặc sắc của riêng mình.  

Song, câu chuyện về văn hóa bán hàng vẫn là chủ đề gây nhiều tranh cãi. Không ít lần dân tình kêu gọi nhau tẩy chay bún ngan Nhàn sau những drama. Và cũng có những vị khách đưa quán ăn này vào danh sách không bao giờ đến dù có ngon và nổi tiếng đến đâu. 

Chia sẻ

Bài viết

Thiên An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất