Sắc màu Cuộc Sống

Lo ngại virus corona, Việt Nam hủy toàn bộ chuyến bay tới Vũ Hán

Nhật Minh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định hủy toàn bộ các phép bay đã cấp, không cấp phép bay mới của hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác chuyến bay Việt Nam và TP. Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, tối ngày 23/1, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu Phòng Vận tải hàng không triển khai thủ tục hủy toàn bộ các phép bay đã cấp và không cấp phép bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác các chuyến bay thường lệ, không thường lệ giữa Việt Nam và TP. Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc (Cảng hàng không quốc tế Thiên Hà Vũ Hán - Wuhan Tianhe International Airport, mã ICAO: ZHHH, mã IATA: WUH).

Kiểm tra dịch tại sân bay quốc tế Nội Bài. Ảnh: Báo Giao thông

Các cảng hàng không khu vực cũng được yêu cầu bố trí nhân lực tại các điểm đặt thiết bị đo thân nhiệt để kịp thời phát hiện, cách ly, khoanh vùng đối tượng có nguy cơ lây nhiễm bệnh viêm phổi cấp do virus corona.

Trước đó, Tổng cục Du lịch Việt Nam đưa ra khuyến cáo, yêu cầu các công ty lữ hành không tổ chức tour đến các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao. Các đơn vị lưu trú, dịch vụ, lữ hành du lịch cũng phải thường xuyên cập nhật tin tức, sớm có phương án xử lý kịp thời.

Đến ngày 23/1, Trung Quốc đã ghi nhận hơn 640 trường hợp mắc viêm phổi cấp, trong đó có 17 trường hợp tử vong. Các trường hợp mắc bệnh được ghi nhận tại 13 tỉnh, thành phố gồm: Hồ Bắc, Bắc Kinh, Thượng Hải, Thiên Tân, Trùng Khánh, Quảng Đông, Chiết Giang, Sơn Đông, Giang Tây, Hà Nam, Hồ Nam, Tứ Xuyên và Vân Nam - thông tin đăng tải trên báo Công Lý cho biết thêm.

Hiện nay, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đang điều trị 2 ca nhiễm virus corona. Đây là hai khách du lịch nhập cảnh vào Việt Nam từ TP. Vũ Hán, Trung Quốc. Đáng nói sau khi nhập cảnh, hai cha con này đã di chuyển qua nhiều tỉnh, thành phố tại nước ta như: Hà Nội, Nha Trang, Long An và TP.HCM.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất