Sắc màu Cuộc Sống

Lính Hải quân Mỹ, Nhật sửa chữa nhà tại Đà Nẵng

Theo Lao Động
Chia sẻ

Đến Đà Nẵng trong chương trình Đối tác Thái Bình Dương, những người lính Hải quân Mỹ và Nhật Bản đã dành thời gian để cùng nhau sửa chữa các trạm y tế và trường học trẻ em.

haiquanmynhat

Những ngày qua, người dân sống gần trường mầm non Rạng Đông (đường Ngô Quyền quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) không khỏi ngạc nhiên khi thấy nhiều người lính trong trang phục Hải quân Mỹ và Nhật Bản cùng nhau tu sửa ngôi trường cho các em nhỏ. (Ảnh: H.N)

Đối tác Thái Bình Dương (Pacific Partnership-PP) là chương trình huấn luyện hỗ trợ nhân đạo đa quốc gia được thực hiện hằng năm tại châu Á và châu Đại Dương do Chính phủ Hoa Kỳ khởi xướng. PP14 và PP15 đã được tổ chức tại TP.Đà Nẵng.

Chương trình PP16 tại Đà Nẵng diễn ra từ ngày 15-28/7 nhằm mục đích hỗ trợ TP.Đà Nẵng nâng cao năng lực y tế, điều trị bệnh cho người dân, tăng cường năng lực đối phó thảm họa và hỗ trợ cộng đồng. Các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình góp phần thắt chặt mối quan hệ nhân dân với nhân dân và quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam với các nước đối tác tham gia Chương trình.

Trong khuôn khổ chương trình, những lính Hải quân Mỹ và Nhật Bản đã dành thời gian để cùng nhau sửa chữa các trạm y tế và trường học trẻ em.

haiquanmynhat

Nhiều người lính Hải quân Mỹ, Nhật Bản cùng nhau tu sửa ngôi trường cho các em nhỏ. (Ảnh: H.N)

haiquanmynhat

Ông Nguyễn Văn Quang - Phiên dịch viên của nhóm lính hải quân - cho biết, trong 1 tuần nay, những người lính đến từ Mỹ và Nhật Bản này đã cùng nhau sửa chữa, nâng cấp 4 trạm y tế và trường học trên địa bàn TP. Đà Nẵng. (Ảnh: H.N)

haiquanmynhat

Những người lính đến từ Mỹ và Nhật Bản này đã cùng nhau sửa chữa, nâng cấp 4 trạm y tế và trường học trên địa bàn TP.Đà Nẵng. (Ảnh: H.N)

haiquanmynhat

Sau gần 5 ngày tu sửa, công trình do nhóm hải quân này đã dần hoàn thiện.

haiquanmynhat

Lính Hải quân Mỹ, Nhật tự tay làm thợ mộc, quét dọn, sửa chữa… rất lành nghề. (Ảnh: H.N)

haiquanmynhat

Sau gần 5 ngày tu sửa, công trình do nhóm hải quân này đã dần hoàn thiện.

haiquanmynhat

Những người lính sơn cửa hoàn thiện công trình.

haiquanmynhat

Dự kiến, trường mầm non Rạng Đông sẽ được hoàn thành sửa chữa vào ngày 27.7. (Ảnh: H.N)

haiquanmynhat

Lao động vất vả để hoàn thiện công trình đúng tiến độ. (Ảnh: H.N)

Chia sẻ

Bài viết

Theo Lao Động

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất