Sắc màu Cuộc Sống

Lãnh đạo huyện nói gì về vụ 4 anh em ăn cơm nguội với ve sầu ở Đắk Lắk?

Phương An (Tổng hợp)
Chia sẻ

Thông tin về vụ 4 đứa trẻ túng thiếu tới mức phải ăn cơm với ve sầu ở Đắk Lắk, phó chủ tịch huyện nói rằng đó là sở thích của các cháu.

Trong thời gian gần đây, mạng xã hội liên tục chia sẻ những hình ảnh về 4 đứa trẻ mặc quần áo cũ bẩn, chân tay lấm lem cầm trên tay bát cơm trắng với… ve sầu. Những bức ảnh này được chính ông La Văn Giang, Bí thư đoàn xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk, chụp tại làng Mông, thôn 12, xã Vụ Bổn và đăng tải trên mạng xã hội.

4 bé trai chân tay lấm lem bùn đất ăn cơm sáng bằng ve sầu. Ảnh Facebook

Đăng kèm những hình ảnh, ông Giang viết:

“Bữa cơm của các bạn có gì? Chỉ là cơm nguội với ve sầu thôi ạ. Trong chuyến khảo sát tại làng Mông, thôn 12 để chuẩn bị cho chương trình Trung thu sắp tới, mình vô tình gặp cảnh 4 cháu nhỏ đang nấu ve sầu mới đi bắt về để ăn sáng (chỉ nấu chứ không phải chiên vì không có dầu ăn). Ngày Tết Thiếu nhi mà các cháu không biết là ngày gì, không biết cái bánh, kẹo nó vuông tròn ra sao…

Mình có hỏi bố mẹ các cháu đâu? Các cháu nói tiếng Kinh chưa sõi, chỉ biết là bố mẹ đi trồng mỳ từ sáng sớm trên đồi, cơm nguội nấu từ tối hôm qua để sáng các cháu ăn nhưng không có thức ăn.

P/S: Đâu đó trong xã hội này vẫn còn nhiều khu vực khó khăn, những hoàn cảnh khó khăn mà chúng ta chưa thể biết đến nếu không đi vào thực tế, không nhìn thấy rõ cuộc sống của họ”.

Bé trai cầm bát cơm trắng với ve sầu trên tay. Ảnh Facebook

Ông Giang cho biết, mục đích duy nhất ông đăng tải bài viết lên mạng xã hội là kêu gọi những nhà hảo tâm hỗ trợ các cháu. Tuy nhiên, các phiên bản của nó lại được nhiều người đăng tải lại và chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, đẩy sự việc đi quá xa. Hiện ông Giang đã gỡ bài đăng của mình trên mạng xã hội và đang làm việc với công an về nội dung bài viết, Lao Động đưa tin.

Trao đổi với VTCNews về vụ việc, Phó chủ tịch huyện bà Ngô Thị Minh Trinh, cho biết, các em bé này là người dân tộc Mông, gia đình các em đều có nương rẫy đầy đủ, không phải thực sự thiếu thốn tới mức phải dùng ve sầu làm thức ăn. “Sở thích của các cháu là như vậy. Hàng năm, hàng tháng, huyện đều tổ chức hỗ trợ những người khó khăn và không có chuyện người dân thiếu thốn tới mức phải lấy ve sầu làm thức ăn. Bí thư đoàn xã đưa thông tin lên mạng là muốn kêu gọi mạnh thường quân đóng góp thêm“, bà Trinh nói.

Bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó chủ tịch huyện Krông Pắk. Ảnh VTC News

Bên cạnh đó, ông Lê Viết Nhượng – Chủ tịch UBND xã Vụ Bổn cho biết, việc trẻ em vùng cao ở xã Vụ Bổn ăn ve sầu là chuyện hết sức bình thường, đây là phong tục, tập quán của người dân bản địa. Lãnh đạo xã này cũng từng ăn ve sầu như lũ trẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất