Ngày 19/9, UBND TP Đà Nẵng cho biết, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng vừa gửi thư cảm ơn đến Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt trời (SunGroup) và đơn vị thiết kế, thi công vì đã tạo ra công trình cây cầu Vàng (Golden Bridge) huyền thoại trên đỉnh Bà Nà Hills, có sức hút ngày càng lớn với du khách.
Trong thư, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhấn mạnh: “Hình ảnh cây cầu được nâng đỡ bởi đôi bàn tay màu xám, tạo nên khung cảnh đẹp ngỡ ngàng, vẽ nên một cung đường đầy mê hoặc giữa lưng chừng trời, đã trở thành điểm đến được du khách trong và ngoài nước quan tâm tìm kiếm trên báo chí và các trang mạng xã hội. Ngoài các trang mạng Việt Nam, các trang mạng nổi tiếng quốc tế cũng bàn tán sôi nổi về sự độc đáo của tác phẩm nghệ thuật này”.
Sau gần một năm kì công tạo dựng, tuy mới đi vào hoạt động được 3 tháng, nhưng Cầu Vàng đã liên tiếp dẫn đầu các bảng xếp hạng về du lịch, kiến trúc do các hãng thông tấn lừng danh thế giới bình chọn như top “những cây cầu dành cho người đi bộ nổi bật nhất thế giới” của nhật báo Anh - The Guardian, Top 10 cây cầu độc lạ nhất Thế giới của Independent, “100 điểm đến tuyệt vời nhất Thế giới” do tạp chí Time bình chọn…
Đặc biệt, vẻ đẹp độc đáo của cây cầu cũng trở thành đề tài tạo cảm hứng của hầu hết các kênh thông tin nổi tiếng toàn cầu như CNN, BBC, NY Times…. Hơn 500 bài báo và phóng sự truyền hình về Cầu Vàng đã được đăng tải, cả trong nước lẫn quốc tế.
Theo thống kê 6 tháng đầu 2018, du lịch Đà Nẵng có mức tăng trưởng nổi bật với số lượt khách đạt 4 triệu lượt, tăng 29,4%. Khách quốc tế ước đạt 1,6 triệu lượt, tăng 47,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Góp phần vào thành tích ấn tượng đó chính là sự ra mắt của những sản phẩm du lịch mới, trong đó có Cầu Vàng, như khẳng định của lãnh đạo TP Đà Nẵng trong bức thư cảm ơn: “Đây được xem là địa điểm phải đến khi tham quan Đà Nẵng”.