Sắc màu Cuộc Sống

Không khí lạnh bao trùm miền Bắc, ban đêm ở Sa Pa còn 7 độ C

Định Nguyễn
Chia sẻ

Do ảnh hưởng không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa đến nay, nên nhiệt độ các khu vực ở miền Bắc giảm ở mức thấp nhất. Như Sa Pa (Lào Cai) về đêm rét đậm, thấp nhất khoảng 7-9 độ C.

Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, chiều 30/10, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và hầu hết các nơi thuộc Trung Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động. Các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông.

Dự báo, đêm 30/10 và ngày 31/10, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ; sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm và sáng trời rét với nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C, vùng núi 12-15 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C; ngày trời nắng với nhiệt độ cao nhất 24-27 độ C.

Khu vực Hà Nội, đêm và sáng trời rét với nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ; ngày trời nắng với nhiệt độ cao nhất 25-27 độ C.

Không khí lạnh tăng cường khiến Sa Pa nhiệt độ giảm sâu chỉ còn 7-9 độ C về đêm.

Liên quan đến tình hình thời tiết, tối 30/10, trao đổi với chúng tôi, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết, đợt không khí lạnh lần này khiến Sa Pa nhiệt độ thấp nhất dự báo chỉ khoảng 7-9 độ C.

“Đêm 30/10, do ảnh hưởng cường độ không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa đến nay làm cho cường độ toàn bộ miền Bắc giảm ở mức thấp nhất. Như Sa Pa (Lào Cai) thấp nhất khoảng 7-9 độ C, ngoài ra những vùng ở cao thì nhiệt độ lạnh hơn nhưng những khu vực đó không có trạm đo nên không đo được”, ông Hải thông tin.

Theo ông Hải, rét đậm rét hại duy trì về đêm và sáng sớm ở khu vực miền núi trời rét buốt. Còn ban ngày ở Sa Pa nhiệt độ lên 16-17 độ C. Đợt rét sâu này chỉ kéo dài 1,2 ngày sau đó trời ấm lên.

Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn tỉnh Lào Cai cũng cũng cho biết thêm, năm nay dự báo khoảng 3-4 đợt, trong đó có những đợt khắc nghiệt nhiệt độ xuống sâu và rét đậm rét hại kéo dài từ 7 đến 10 ngày.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất