Sắc màu Cuộc Sống

Khởi tố, bắt tạm giam nữ y sĩ cắt bao quy đầu khiến hàng chục trẻ mắc bệnh sùi mào gà

Định Nguyễn
Chia sẻ

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hoàng Thị Hiền (48 tuổi, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu) về hành vi khiến hàng chục trẻ mắc bệnh sùi mào gà sau khi thực hiện cắt bao quy đầu.

Trưa 27.12, trao đổi với chúng tôi, đại tá Phạm Thế Tùng- Phó giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên ngày 26/12 đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Hoàng Thị Hiền (48 tuổi, trú tại xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu) về hành vi vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh.

Trước đó, Bệnh viện Da liễu Trung ương ghi nhận hàng chục trẻ trai ở Khoái Châu, Hưng Yên đến khám và điều trị bệnh sùi mào gà. Cụ thể là từ 1/1-21/7 là 72 cháu. Phụ huynh của hàng chục gia đình cho biết trước đó đã đưa con đến khám và điều trị chít hẹp bao quy đầu tại phòng khám của y sĩ Hoàng Thị Hiền.

Nữ y sĩ Hoàng Thị Hiền bị khởi tố, bắt tạm giam.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế Hưng Yên đã vào cuộc kiểm tra, bà Hiền có chứng chỉ hành nghề, văn bằng chuyên môn: Y sĩ đa khoa, phạm vi hoạt động chuyên môn: Thực hiện chuyên môn kỹ thuật của điều dưỡng.

Cơ sở khám chữa bệnh của bà Hiền không có biển hiệu, trong cơ sở có 1 giường khám, 1 tủ thuốc, 1 bộ panh kéo, bông, cồn, 1 bộ huyết áp kế, 1 ống nghe tim phổi. Cơ sở của bà Hiền chưa được cấp giấy phép hoạt động.

Theo tường trình của bà Hiền, cho thấy, bà có thực hiện việc khám, nong và rửa vệ sinh bao quy đầu, sau đó cho các cháu dùng thuốc và hẹn bệnh nhân 2 ngày đến làm vệ sinh một lần.Trong khi thực hiện dịch vụ kỹ thuật, bà Hiền dùng găng tay thông thường. Đồng thời bà cho biết, chỉ nong dính cho các cháu viêm dính bao quy đầu, không làm chích rạch bằng dụng cụ. Mỗi bệnh nhân bà thu từ 300.000- 500.000 ngàn đồng. Cơ sở không ghi chép sổ sách theo dõi nên không nắm được cụ thể số lượng bệnh nhân.

Hàng chục trẻ mắc bệnh sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu tại cơ sở của bà Hiền.

Ngay sau đó, UBND tỉnh Hưng Yên quyết định xử phạt hành chính đối với y sĩ Hoàng Thị Hiền với các hành vi vi phạm hành chính là “cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động”. Mức phạt này là 50 triệu đồng.

Y sĩ Hiền cũng bán thuốc cho người bệnh tại cơ sở khám, chữa bệnh, nên bị phạt tiền ở mức 20 triệu đồng. Ngoài ra, y sĩ Hiền đã hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn được phép, xử phạt hành chính với mức là 30 triệu đồng.

Các bé sau khi phát hiện bệnh được điều trị tại Bệnh viện Da liễu Trung ương.

Như vậy, tổng số tiền xử phạt hành chính đối với 3 lỗi vi phạm của y sĩ Hoàng Thị Hiền là 100 triệu đồng. Y sĩ Hiền còn chịu hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động của cơ sở, tước chứng chỉ hành nghề 12 tháng. Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký (26/7).

Trên cơ sở tài liệu đã thu thập được, ngày 28/7, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về khám, chữa bệnh” theo Điều 242, Bộ Luật hình sự để điều tra. Để có căn cứ khởi tố vụ án, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã phối hợp cùng Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương tiến hành thực hiện điều tra dịch tễ đối với các cháu nhỏ bị mắc bệnh sùi mào gà. Cơ quan CSĐT đồng thời đã trưng cầu Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương giám định, xác định nguyên nhân dẫn đến việc các cháu nhỏ bị mắc bệnh.

Ngày 27/11, Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương đã có công văn số 13 trả lời: Các trường hợp mắc bệnh sùi mào gà năm 2016-2017 tại huyện Yên Mỹ và huyện Khoái Châu, theo danh sách trưng cầu giám định của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên là do y sĩ Hoàng Thị Hiền, sử dụng thủ thuật can thiệp vào bao quy đầu bằng một số dụng cụ y tế bị nhiễm vi rút HPV, tại cơ sở khám chữa bệnh tư nhân của y sĩ Hiền tại thôn Yên Vĩnh.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất