Liên quan đến vụ việc, khu nghỉ dưỡng Aroma Resort (Bình Thuận) bị Youtuber Khoa Pug (tên thật là Nguyễn Anh Khoa) quay video tố có hành vi lừa đảo, thậm chí đe dọa hành hung. Tối 6/4, sau khi phía resort đưa ra phản hồi chính thức, thì Khoa Pug cũng đã đăng tải bài viết xác nhận việc nhận được mail xin lỗi gửi từ luật sư đại diện resort và lên tiếng chính thức trên trang cá nhân của mình.
Trước đó, vụ việc này đã lên đến đỉnh điểm khi hàng nghìn người đã đồng loạt đánh giá khu resort này ở mức 1 sao trên Google. Thậm chí tên gọi của resort trên công cụ tìm kiếm đã bị đổi thành “Aroma Resort Lừa Đảo khách 2 tr”. Cùng với đó, video có nội dung liên quan về vụ việc lễ tân lừa tiền phòng, gọi bảo vệ đánh và đập điện thoại của Khoa Pug tại resort trên kênh Youtube của anh đã thu hút tới hơn 5.000.000 lượt xem.
“Trước mắt chưa bàn đến nội dung đúng sai phân tích giải thích của thư xin lỗi. Nhưng mục đích là xin lỗi từ ban Giám đốc thể hiện sự chân thành mình xin ghi nhận và bỏ qua. Đồng thời cũng mong các bạn, là những người tiêu dùng thông thái bỏ qua, đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại“, Khoa Pug viết trên trang cá nhân.
Cũng theo anh, mục đích kênh Youtube là review khách sạn, nhà hàng, review để thấy cái hay cái đẹp thì phát huy, cái xấu cái chưa được để cải tiến cho phù hợp, chứ không phải review để tẩy chay, dìm chết doanh nghiệp nào.
“Doanh nghiệp làm ăn cũng tạo công ăn việc làm cho nhiều người lao động, tăng GDP cho tỉnh, tốt nhất các bạn đừng tiệt con đường sống của họ. Các bạn ngừng đánh sao report Aroma giúp mình nhé. Để Aroma có thời gian cải thiện hình ảnh”, Khoa Pug, chia sẻ.
Cuối bài viết của mình, Khoa Pug khẳng định: “Nếu sự việc kết thúc tại đây thì anh sẽ vui vẻ chấp nhận, vì anh cũng không muốn đi xa hơn để rùm beng lên làm gì”.
Trước đó, trong văn bản chính thức từ Aroma, resort này gọi sự cố đáng tiếc với Youtuber Khoa Pug là “một sự hiểu lầm trong giao tiếp không mong muốn” giữa nhân viên resort và khách hàng. Đồng thời, thừa nhận trong quá trình xử lý nghiệp vụ, nhân viên của resort đã không có sự đối đáp, ứng xử khéo léo và lịch thiệp trong lúc yêu cầu anh Khoa ngừng quay clip và gửi lời xin lỗi đến khách hàng.
Trái với những ứng xử khá “tinh tế' của Khoa Pug khi nhận được thư xin lỗi, cộng đồng mạng lại tiếp tục dậy sóng, vì cho rằng nội dung thư không có sự chân thành, phía resort chủ yếu đưa ra lời lẽ biện minh cho nhân viên của mình và đổ lỗi lên đầu khách hàng.
“Văn hoá nhận lỗi quá kém. Sai như vậy rồi mà trong văn bản một câu xin lỗi cũng không có tên người nhận trách nhiệm. Nhìn cái phong cách phục vụ như vậy không đời nào tôi chọn một chỗ như vậy để nghỉ lại. Trả tiền cho cái dịch vụ như thế này khác nào với việc chấp nhận ngành du lịch Phan Thiết thụt lùi, như vậy có công bằng với các cơ sở làm ăn kinh doanh đàng hoàng khác. Đây không phải là chặn đường sống mà là đã làm thì tự gánh hậu quả”, tài khoản T.A bình luận.
Tài khoản N.L bình luận: “Đọc cái thư xin lỗi của resort mà không thấy xin lỗi ở đâu mà toàn là ngụy biện với nhiều lý do. Xin lỗi gì mà không chút thành ý, không nhận phần sai về mình mà đổ hết trách nhiệm về khách hàng.”