Ngày 1/12, xác nhận với báo Người Lao Động, anh Hoàng Hiệp - chủ nhà hàng Lan Ngan (phố Hàng Than, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa) cho hay, một vị khách khi tới nhà hàng của gia đình anh ăn cơm trưa hết 270 ngàn đồng nhưng đã chuyển nhầm lên tới 270 triệu đồng.
Sau đó, anh đã đăng tin để tìm vị khách này nhằm trả lại số tiền chuyển nhầm. Ngay trong chiều ngày 30/11, đã có vị khách liên hệ với nhà hàng xác nhận là người chuyển nhầm số tiền trên.
Theo anh Hoàng Hiệp, người chuyển nhầm tiền là chị H.T.T.T. (SN 1983; ngụ thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa). "Sau khi kiểm tra thông tin và hình ảnh camera an ninh, chúng tôi xác định chị T. đúng là người chuyển nhầm số tiền trên. Tôi đã hẹn chị T. sáng nay (1/12) đến công an để cùng làm việc và bàn giao số tiền nói trên", anh Hoàng Hiệp nói.
Theo VNE, anh Hiệp nói thêm, khi khách quét QR đã không kiểm tra tài khoản, đến chiều tối mới phát hiện số dư có số tiền lớn bất thường. Lúc này thực khách đã rời đi từ nhiều giờ trước.
Khi gia đình anh Hiệp sau đó đăng tải thông tin lên trang cá nhân và các trang mạng xã hội với mong muốn hoàn trả khoản tiền cho khách đã có nhiều người tự nhận là tiền của mình song không chứng minh được sở hữu, cộng với hình ảnh từ camera cho thấy không đúng nên gia đình không hoàn trả.
Anh Hoàng Hiệp cũng đã ra ngân hàng nhờ tìm lại thông tin khách hàng. Tuy nhiên, do yếu tố bảo mật và không cùng hệ thống nên phía ngân hàng không thể hỗ trợ tìm kiếm.
"Không phải tiền của mình nên đương nhiên phải trả lại" anh Hiệp nói và cho hay trước đây cũng có một số lần khách đến ăn và chuyển nhầm đến 300-400 triệu đồng.
Do lo ngại bị hack tài khoản, mẹ anh Hiệp sáng nay đã ra ngân hàng rút tiền mặt về cất giữ để tránh bị mất, chờ hoàn trả cho thực khách dưới sự chứng kiến của cơ quan chức năng.