Sắc màu Cuộc Sống

Hung thủ thoát án tử, gia đình bé Nhật Linh tiếp tục tìm mọi cách để kẻ thủ ác phải chịu mức án cao nhất

Quỳnh Quỳnh
Chia sẻ

Trước bản án tù cải tạo không thời gian đối với kẻ thủ ác, người nhà bé Nhật Linh đã khẳng định gia đình có thể sẽ tiếp tục xin chữ ký và dùng những biện pháp khác để hung thủ bị trừng trị đích đáng.

Ngày hôm qua (8/7), trong phiên tòa sơ thẩm diễn ra tại thành phố Chiba (Nhật Bản), bị cáo Yasumasa Shibuya (46 tuổi) đã bị tuyên án tù cải tạo không thời hạn với tội danh sát hại bé Lê Thị Nhật Linh.

Dù vậy, bản án này đã gặp phải sự phản ứng mạnh mẽ từ phía dư luận, đặc biệt là những thành viên trong gia đình nạn nhân.

Bị cáo Yasumasa Shibuya - thủ phạm vụ án sát hại dã man cháu bé Lê Thị Nhật Linh.

Theo ghi nhận của báo Người Lao Động, ông Lê Đình Kênh, ông nội của bé Nhật Linh cho biết, “gia đình cháu mong muốn tòa tuyên án tử hình”.

Trước đó, gia đình của bé Nhật Linh đã xin được 1,6 triệu chữ ký để đề nghị mức án tử hình cho bị cáo Yasumasa Shibuya và đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ dư luận.

Dù vậy, bản án tử hình vẫn không được đưa ra. Trên trang Facebook cá nhân của mình, chị Nguyễn Thị Nguyên (mẹ ruột bé Nhật Linh) đã chia sẻ những bức ảnh chụp lại hàng chồng chữ ký mà gia đình thu thập được từ khắp mọi nơi, kèm theo đó là dòng trạng thái:

“Có người bảo xin hàng triệu chữ ký thế mà họ có tử hình đâu, giờ xin làm gì nữa? Xin hơn 1 triệu chữ ký thế mà họ vẫn không tử hình thì phải xin thêm 2,3,4,5,6,7,8,9… triệu, nhiều thật nhiều nữa và làm thêm những biện pháp mạnh hơn nữa, chứ không vì thế mà bỏ cuộc phải không ạ?

Có nhiều người bảo mẹ cháu và gia đình hãy nhận sự hỗ trợ về tài chính để tiếp tục theo kiện. Mẹ cháu xin cảm ơn tấm lòng của mọi người, nhưng hiện giờ gia đình vẫn cố gắng được. Bố mẹ cháu sắp tới sẽ quay trở lại làm việc nên không muốn làm phiền mọi người ạ.

Mọi người giúp chữ ký như vậy là đã thương Linh và gia đình lắm rồi. Mẹ cháu cảm ơn ạ!”

Từ chia sẻ này, có thể thấy gia đình của nạn nhân vẫn không ngừng nỗ lực để đòi lại công bằng cho cháu Nhật Linh.

Hình ảnh về số chữ ký mà gia đình đã thu thập được để gửi lên tòa án đề nghị tử hình hung thủ.

Mẹ bé Nhật Linh cũng cho biết thêm: “Luật pháp Nhật có bản án tử hình. Các vụ án tương tự như vụ của con đã tuyên án tử rồi, thế nên gia đình mới tiếp tục cố gắng.

Mình không có ý định làm thay đổi tư pháp hay pháp luật của họ. Mình chỉ muốn họ biết rằng tội ác này là cực kỳ nghiêm trọng để họ xét xử với khung hình phạt cao nhất là tử hình”.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Quỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất