Sắc màu Cuộc Sống

Hơn 2.100 trường hợp vi phạm, 20 người tử vong vì tai nạn giao thông trong ngày mùng 4 Tết

Nhật Minh
Chia sẻ

Thông tin từ Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết, chỉ trong ngày 28/1 (tức mùng 4 Tết), trên cả nước đã có 20 người tử vong do tai nạn giao thông.

Cục CSGT cho biết thêm, trong hôm nay, toàn quốc đã xảy ra 36 vụ tai nạn giao thông khiến 20 người chết, 42 người bị thương. So với dịp Tết Kỷ Hợi 2019 thì giảm 1 vụ, giảm 3 người chết, tăng 3 người bị thương, trong đó, tất cả 36 vụ tai nạn giao thông đều xảy ra trên đường bộ.

Cục Cảnh sát giao thông kiểm tra hành chính và đo nồng độ cồn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Ảnh: Vietnamnet

Lực lượng cảnh sát giao thông, công an các địa phương cũng đã kiểm tra, xử lý 2.160 trường hợp vi phạm an toàn giao thông đường bộ, tổng số tiền phạt là 1 tỷ 695 triệu đồng. Tạm giữ 25 xe ô tô, 318 xe mô tô, tước 301 giấy phép lái xe các loại, trong đó có 52 địa phương báo cáo kết quả xử lý vi phạm nồng độ cồn, xử lý 867 trường hợp.

Chỉ tính riêng trong ngày mùng 4 Tết Nguyên Đán, lực lượng thuộc Cục Cảnh sát giao thông cũng đã xử lý con số kỷ lục là 117 trường hợp người điều khiển phương tiện trên cao tốc vi phạm nồng độ cồn, cao nhất trong những ngày nghỉ Tết năm nay tính tới thời điểm hiện tại.

Cục Cảnh sát Giao thông cũng cho biết, cơ quan này trong ngày hôm nay đã tiếp nhận 12 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh đến đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. Các cuộc gọi đã được chuyển tới các cơ quan chức năng tại địa phương để điều tra, xác minh, qua đó xử lý kịp thời nội dung phản ánh.

Tình hình giao thông tại các địa phương, điểm du lịch cũng thông thoáng, thuận lợi hơn so với trước đây, điều này có được là do lực lượng công an tại các địa phương, khu vực đã lên kế hoạch điều tiết, phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự nhằm giúp người tham gia giao thông có được một kỳ nghỉ Tết thật sự trọn vẹn.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất