Vòng quanh Thế giới

Mặc hỏa hoạn kinh hoàng, chú chó vẫn kiên quyết che chở cho em bé 8 tháng tuổi

San San
Chia sẻ

Sau khi liều chết bảo vệ cho cô chủ nhỏ của mình bị mắc kẹt trong đám cháy, đáng tiếc là chú chó dũng cảm đã không thể qua khỏi.

Chó là con vật vốn nổi tiếng với sự thông minh và từ lâu đã trở thành người bạn trung thành với con người. Không phải ngẫu nhiên mà chúng lại nhận được nhiều tình cảm, sự quý mến và trân trọng từ những người chủ của mình. Do đó, không hiếm những câu chuyện cảm động về những tình bạn thân thiết giữa con người và những con vật bốn chân đáng yêu này.

Và đầu tuần vừa rồi, một chú chó liều mình cứu sống cô chủ bé nhỏ của mình trong đám cháy kinh hoàng đã lại một lần nữa chứng minh cho mối dây liên kết gắn bó giữa người và chó lâu nay.

2

Đám cháy nhanh chóng bùng lên trong khi em bé 8 tháng tuổi vẫn mắc kẹt trên tầng 2.

Tờ Independent đưa tin, một đám cháy nghiêm trọng diễn ra tuần qua tại một căn nhà ở Baltimore, thuộc Maryland (Mỹ) trong khi vẫn còn một em bé sơ sinh mới 8 tháng tuổi mắc kẹt trên tầng 2. Mẹ bé Vivian, cô Poremski khi vừa bước ra khỏi xe hơi của mình thì ngọn lửa bắt đầu bùng lên. Ngọn lửa nhanh chóng di chuyển và khiến cô Poremski bị thương khi cố cứu con gái bé nhỏ của mình.

1

Đám cháy bùng lên khi em bé chỉ có một mình trong phòng với chú chó Polo.

Được biết, lúc đó còn có chú chó Polo trong căn phòng. Mặc ngọn lửa bùng lên dữ dội, con vật vẫn quyết tâm che chở cho cô chủ của mình.

Tôi chỉ có thể nghe thấy con bé đang khóc mà không thể tiếp cận được nó,” cô Poremski vẫn còn bàng hoàng kể lại, “tôi cùng mọi người trong khu phố đều cố gắng để tiếp cận con bé, họ phá cửa phòng và cả cửa sổ. Nhưng không ai có thể cứu được con bé!”.

Ngay khi nhận được tin báo, Sở cứu hỏa của thành phố cũng xuất hiện. Họ vội vã dập lửa để tiếp cận Vivian, và điều kỳ diệu là họ đã tìm thấy em bé, dù bị thương nhưng vẫn còn sống trên căn gác. Bên cạnh em, chú chó Polo với các vết thương nghiêm trọng hơn thì đã không thể qua khỏi. Con vật thông minh đã dùng thân mình che phủ em bé để ngăn ngọn lửa bén đến.

Vivian, 8 tháng tuổi bên cạnh chú chó Polo.

Vivian, 8 tháng tuổi bên cạnh chú chó Polo.

Cô Pormski thuật lại, “Con bé chỉ bị bỏng nhẹ trên mặt vì chú chó đã quyết ở lại phòng ngủ, bảo vệ chủ của mình dù ngọn lửa bùng cháy, lẽ ra nó có thể chạy xuống cầu thang để thoát thân dễ dàng”.

Được biết, bé Vivian được chẩn đoán bị bỏng 19%, cô bé đang trong tình trạng ổn định và hiện mẹ con em nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ các nhà hảo tâm sau sự cố.

Rất may, Vivian chỉ bị bỏng nhẹ nhờ được chú chó Polo che chở trong đám cháy.

Rất may, Vivian chỉ bị bỏng nhẹ nhờ được chú chó Polo che chở trong đám cháy.

Câu chuyện về sự hy sinh của chú chó Polo khiến rất nhiều người xúc động, nhiều người gọi chú là “anh hùng”, “thánh” vật nuôi vì hành vi dũng cảm, liều mình để cứu sống chủ nhân bé nhỏ của mình.

Chia sẻ

Bài viết

San San

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất