Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Sắc màu cuộc sống

Hóa đơn tiền điện tăng vọt dù chủ khách sạn ở Cửa Lò chỉ hoạt động cầm chừng

Mặc dù không có khách đến nghỉ nhưng nhiều khách sạn vẫn có chỉ số điện tăng vọt. Trước việc này, mọi người đã đồng loạt gửi kiến nghị lên cơ quan điện lực.

Sáng 3/9, ông Hồ Viết Sơn - Giám đốc Điện lực thị xã Cửa Lò (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đang phối hợp cùng Công ty Điện lực Nghệ An và Sở Công thương kiểm tra lại hóa đơn tiền điện mà các chủ khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn phản ánh là tăng cao bất thường.

Trước đó, ngày 31/8, hàng chục người đại diện cho các khách sạn, nhà nghỉ ở thị xã Cửa Lò đã cùng đến trụ sở Điện lực Cửa Lò gửi đơn khiếu nại về hóa đơn tiền điện tháng 8/2020. Lý do là trong tháng 8 họ sử dụng rất ít điện so với tháng 7, song hóa đơn tiền điện lại tăng cao hơn nhiều.

Hóa đơn tiền điện tăng vọt dù chủ khách sạn ở Cửa Lò chỉ hoạt động cầm chừng Ảnh 1
Nhiều người lên phản ánh tình trạng tăng điện tháng 8

Theo người dân, cuối tháng 7, phần lớn khách du lịch đã hủy tour đến Cửa Lò khi dịch COVID-19 bùng phát ở Đà Nẵng. Do vậy, từ đầu tháng 8, nhiều khách sạn, nhà nghỉ ở phố biển này chỉ còn hoạt động cầm chừng do vắng khách.

Anh Trần Văn Tuấn (40 tuổi, chủ một khách sạn ở thị xã Cửa Lò) cho hay, lượng khách đến khách sạn anh lưu trú trong tháng 8 thấp hơn nhiều so với tháng 7. Tuy nhiên, hóa đơn tiền điện của khách sạn lại tăng từ 4,6 triệu đồng lên gần 11 triệu đồng. 

“Tháng Bảy, chúng tôi còn có khách đến thuê phòng. Nhưng do dịch COVID-19 nên tháng Tám chỉ có vài khách đến thôi. Lượng khách tháng Tám thua hơn hẳn mà lại hơn tiền điện thì vô lý quá”, anh Tuấn nói.

Hóa đơn tiền điện tăng vọt dù chủ khách sạn ở Cửa Lò chỉ hoạt động cầm chừng Ảnh 2
Cơ sở này tăng từ 4 triệu lên 11 triệu

Khi dịch bùng phát trở lại, Cửa Lò chủ yếu chỉ có người dân địa phương xuống tắm vào cuối tuần và không nghỉ lại khách sạn. Điều đáng nói, sự việc này không chỉ xuất hiện tại một vài khách sạn, mà có hàng chục gia đình đều phản ánh tình trạng tương tự. 

Theo ông Hồ Viết Sơn, khi có phản ánh, đơn vị này đã cùng khách hàng kiểm tra, thí nghiệm sản lượng trên công tơ, và kết quả lượng điện tiêu thụ là chính xác. “Chúng tôi cũng đã mời khách hàng lên giải thích. Vấn đề này là bình thường, chúng tôi đã kiểm tra, phúc tra, thí nghiệm công tơ rồi” - ông Sơn nói.

Hóa đơn tiền điện tăng vọt dù chủ khách sạn ở Cửa Lò chỉ hoạt động cầm chừng Ảnh 3
Thời điểm này không có du khách xuống nghỉ mát

Thông tin từ ông Bành Hồng Hiển - Giám đốc Điện lực Nghệ An: “Hôm qua, khi khách đến phản ánh tại điện lực Cửa Lò thì đơn vị đã làm việc rồi. Tuy nhiên, người dân cũng chưa đồng tình. Sáng hôm nay, tôi đã cho hai phòng kinh doanh và kiểm tra, giám sát mua bán điện xuống tận các khách hàng để làm việc cụ thể…”.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Hùng Tuấn

Được quan tâm

Tin mới nhất