Sắc màu Cuộc Sống

Hành khách Trung Quốc bị phạt 4 triệu đồng vì hút thuốc trên máy bay

Định Nguyễn
Chia sẻ

Hành khách người Trung Quốc đã hút thuốc lá trong buồng vệ sinh khi máy bay đang bay với hành trình từ Đài Bắc- Nội Bài (Hà Nội) đã bị phạt hành chính 4 triệu đồng.

Ngày 18.12, Cảng vụ hàng không Miền Bắc đã có quyết định xử phạt hành chính đối với hành khách người nước ngoài vi phạm quy định trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Trước đó, lúc 14h20 phút ngày 17/12, ông Tsai Tsung Mou (quốc tịch Trung Quốc) đi chuyến bay mang số hiệu VJ941, hành trình từ Đài Bắc (Trung Quốc)- Nội Bài (Hà Nội).

Ông Tsai Tsung Mou ngồi ghế 29 F. Tuy nhiên, trong quá trình bay, hành khách Tsai Tsung Mou đã có hành vi hút thuốc lá trong buồng vệ sinh. Sau khi phát hiện, nhân viên tổ bay đã lập biên bản sự việc và báo cáo cơ quan chức năng.

Ảnh minh hoạ.

Căn cứ vào khoản 2, điều 8, Nghị định 147/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, ngày 18/12, đơn vị đã ra quyết định xử phạt hành khách Tsai Tsung Mou số tiền 4 triệu đồng và phải chấp hành nộp phạt trong 10 ngày sau khi quyết định có hiệu lực.

Trước đó, Cảng vụ hàng không miền Nam cũng xử phạt 4 triệu đồng đối với hành khách Nguyễn Cảnh D. (SN 1987, quê Nam Định) về hành vi hút thuốc khi đi máy bay. Ông D. đi chuyến bay VN239 của hãng hàng không Vietnam Airlines xuất phát từ sân bay quốc tế Nội Bài đi sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Trong hành trình, ông D. đã vào trong toilet hút thuốc lá. Ngay lập tức, hệ thống báo cháy của máy bay đã báo động và tiếp viên đã phát hiện hành vi vi phạm của hành khách này.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất