Trưa ngày 15/6, chị Nguyễn Thị Thu H. (ở Hải Phòng) cho biết, bản thân chị cùng hàng trăm hành khách vô cùng bức xúc khi chuyến bay Vietjet Air từ TP Hồ Chí Minh đi Hải Phòng liên tục bị delay, huỷ chuyến.
Chị H. cho biết, theo dự kiến chuyến bay trên sẽ cất cánh lúc 2h45 ngày 15/6. Thế nhưng chuyến bay này sau đó bị delay rồi nhân viên hãng thông báo hoãn chuyến bay. Chính việc này khiến nhiều hành khách có việc đột xuất không biết xoay xở ra sao.
“Chính vì bị huỷ chuyến khiến hàng trăm hành khách tập trung rất đông trước quầy làm thủ tục yêu cầu nhân viên của hãng giải thích vì sao xảy ra tình trạng này nhưng nhân viên hãng cũng không nêu lý do. Không riêng gì chuyến bay về Hải Phòng rạng sáng nay bị huỷ chuyến mà hành khách về Hà Nội cũng bị delay nhiều giờ đồng hồ”, chị H. thông tin.
Chị H. cho hay, khi phản ánh thì đối với khách về gấp không có chuyến bay nào về Hải Phòng vào sáng nay. Chuyến của chị được lùi đến 15h10 chiều nay nhưng sau đó lại báo lùi thêm 1 tiếng nữa (tức 16h25).
“Suốt từ đêm đến sáng nay chúng tôi phải chịu cảnh vật vờ trong sân bay. Hãng báo chậm chuyến nhưng khi nào lên máy bay thì tôi mới biết chính xác chuyến bay về Hải Phòng cất cánh lúc mấy giờ. Nếu người nào có yêu cầu hoàn tiền thì hãng sẽ hoàn tiền về đại lý và nửa tháng nữa mới được giải quyết. Hãng sẽ đổi chuyến, bồi thường thiệt hại cho mỗi người là 750 nghìn đồng”, chị Hoà thông tin.
Liên quan đến vụ việc này, đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết, ngày 14-15/6, do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận tàu bay mới và nguyên nhân khai thác, một số chuyến bay của Vietjet đã phải điều chỉnh thời gian khởi hành.
Để giảm thiểu tác động của việc này, Vietjet đã khẩn trương điều chỉnh lịch bay, tăng cường thuê thêm tàu bay thuê ướt, để phục vụ nhu cầu của khách, tuy nhiên do thời gian giao tàu của nhà sản xuất và đối tác cho thuê ướt tiếp tục trễ nên vẫn làm ảnh hưởng tới hoạt động khai thác của hãng. Một số chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền.
“Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ chuyển chuyến bất kỳ miễn phí trong tháng 6, hoàn vé theo nhu cầu và hỗ trợ chi phí bồi thường thiện chí theo quy định. Vietjet đã thông tin cho hành khách tại các sân bay và qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS và tổng đài”, đại diện Vietjet thông tin.
Qua sự việc trên, Vietjet chân thành cáo lỗi và mong hành khách thông cảm về những phiền phức, ảnh hưởng tới lịch bay do các nguyên nhân đặc thù này của ngành hàng không.