Mới đây, mạng xã hội xôn xao trước bài viết được đăng tải trên mạng xã hội Facebook được cho là của người thân một học sinh lớp 2 chia sẻ về việc chấm điểm bài tập về nhà của một cô giáo đang giảng dạy tại một trường tiểu học trên địa bàn TP. Hà Nội.
Cụ thể, tối 25/11, mạng xã hội Facebook xuất hiện dòng trạng thái đăng tải hình ảnh bài tập về nhà của 1 học sinh cấp 2 trường Tiểu học T.T. với nhiều phép tính sai được cô giáo “phù phép” công nhận là đúng.
Hơn 1 giờ đăng tải, bài viết đã nhận được được sự quan tâm và chia sẻ tử cộng đồng mạng nhưng sau đó bài đăng đã bị gỡ xuống vì có người “nhờ” gỡ.
Theo dòng trạng thái chia sẻ, các phép tính: 38+15=54; 48+24=73; 68+13=82 hay 57+13=60; 62+28=80; 36+14=30; 42+28=60; 31+19=40 được một giáo thản nhiên chấm đúng.
Qua hình ảnh được đăng tải cũng như chia sẻ của chủ nhân bài đăng có thể thấy, bài tập về nhà của học sinh có kết quả sai nhưng lại được cô giáo chấm thành đúng. Đáng chú ý, đây đều là những bài tính cộng, trừ đơn giản dành cho học sinh tiểu học.
Ngay sau khi được đăng tải, bài viết đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Đa số các ý kiến đều lo ngại về chuyên môn, nghiệp vụ của người giáo viên chấm bài .
Theo tìm hiểu, được biết, đây là bài tập về nhà của học sinh lớp 2 trường Tiểu học T.Y. (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) được một giáo viên đang công tác tại trường này chấm.
Liên quan đến vụ việc này, ngày 26/11, lãnh đạo Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Chương Mỹ, phụ trách khối tiểu học xác nhận vụ việc và cho biết, sự việc trên được lãnh đạo nhà trường báo cáo từ đầu tháng 9. Theo đó trường Tiểu học T.Y đã họp, nhắc nhở đối với giáo viên này.
Đại diện trường Tiểu học T.Y. xác nhận thông tin sự việc. Theo vị này, đây là bài tập về nhà của học sinh lớp 2 và do cô giáo đang công tác tại trường chấm.
Theo đó, sự việc xảy ra vào tuần thứ 2 của tháng 9/2020. Trước đó, cô giáo có giao bài tập về nhà cho học sinh làm sau đó tiến hành chữa bài trên lớp và cho học sinh tự nhận xét bài của nhau để đánh giá mức độ hiểu bài tập của các em.
Trong quá trình tự nhận xét bài của nhau, học sinh đã dùng bút gạch chân dưới những phép tính sai. Tuy nhiên, khi chấm, cô giáo có sai sót trong nghiệp vụ dẫn đến việc chấm những phép tính sai đó thành đúng.
Sau khi sự việc xảy ra, phía nhà trường đã nhắc nhở cô giáo cũng như toàn giáo viên, trong quá trình chấm bài cho các em phải hết sức chú ý để tránh lặp lại những sai sót như trên.
Được biết, đây là giáo viên trẻ mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm dẫn đến sai sót không đáng có trên.