Sắc màu Cuộc Sống

Hà Nội có một trường hợp dương tính lần 1 với COVID-19, là tiếp viên Vietnam Airlines

Định Nguyễn
Chia sẻ

Tại cuộc họp trưa 13/3, chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết có một trường hợp dương tính lần 1 dù chưa được công bố nhưng phải hành động rà soát ngay.

Một nữ tiếp viên Vietnam Airlines xét nghiệm dương tính lần 1 với nCov. Ảnh minh họa

Theo nội dung trong cuộc họp khẩn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết có trường hợp tiếp viên hãng hàng không Vietnam Airlines được xác định dương tính với virus corona. Ông Chung nhấn mạnh, dù trường hợp dương tính lần 1 này chưa được công bố nhưng phải hành động rà soát ngay.

Kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2 cho thấy, một tiếp viên của Vietnam Airlines đã được kiểm tra và xét nghiệm lần 1 dương tính với COVID-19 vào ngày 12/3. Tiếp viên này đã phục vụ chuyến bay VN54 từ London (Anh) ngày 8/3 và hạ cánh sáng ngày 9/3 tại Nội Bài.

Tiếp viên này đã xin nghỉ phép ngay sau khi trở về Hà Nội vào sáng ngày 9/3. Tối muộn ngày 10/3, tiếp viên có triệu chứng như ho ít, thân nhiệt cao nên lập tức thông báo với Đoàn tiếp viên, đồng thời gọi điện đến đường dây nóng phòng chống dịch COVID-19 của Sở Y tế Hà Nội để nhận hướng dẫn. Sáng ngày 11/3, tiếp viên đã chủ động đến bệnh viện xét nghiệm và thực hiện cách ly với sự theo dõi, phối hợp chặt chẽ của Đoàn tiếp viên Vietnam Airlines.

Ngày 12/3, sau khi kết quả xét nghiệm được công bố, Vietnam Airlines đã lập tức khoanh vùng và báo cáo với nhà chức trách danh sách các phi công, tiếp viên, nhân viên và hành khách liên quan để có phương án xử lý kịp thời. Khu vực làm việc của Đoàn tiếp viên tại miền Bắc cũng được tiến hành khử trùng ngay sau đó.

Chuyến bay tiếp viên này thực hiện cũng đã được khử trùng toàn bộ khu vực của phi hành đoàn, khoang hành khách và hầm hàng ngay sau khi hạ cánh.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất