Sắc màu Cuộc Sống

Công ty Gốm sứ Thanh Hà khẳng định không liên quan nhóm nghi phạm đổ dầu thải gây ô nhiễm nước sông Đà

Linh Chi
Chia sẻ

Trước thông tin cho rằng Công ty Cổ phần Gốm sứ Thanh Hà (Phú Thọ) liên quan vụ việc xả thải làm ô nhiễm nước sông Đà, phía công ty đã đưa ra thông báo chính thức, khẳng định không liên quan đến hành vi của nhóm Lý Đình Vũ.

Liên quan vụ xả dầu thải làm ô nhiễm nước sông Đà, Lý Đình Vũ (SN 1982, trú tại thôn Đa Tiện, Xuân Lâm, Thuận Thành, Bắc Ninh) khai nhận, do có quen biết từ trước với chị Tr. ở công ty gạch tại thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ, nói có dầu cặn thải nên đã thuê đối tượng này đi đổ hộ.

Đối tượng Lý Đình Vũ

Nhiều người cho rằng Công ty Cổ phần Gốm sứ Thanh Hà (CTH) là đơn vị liên quan vụ việc trên. Trước thông tin này, Công ty Cổ phần Gốm sứ Thanh Hà đã phát đi thông báo chính thức, khẳng định không liên quan đến hành vi xả thải dầu của nhóm đối tượng Lý Đình Vũ.

“Về nguồn thông tin cho rằng một nữ lãnh đạo của CTH đã thuê nhóm của Vũ xả thải, chúng tôi khẳng định đây là thông tin không chính xác, CTH không bao giờ chấp nhận và dung túng cho hành vi xả dầu thải hủy hoại môi trường này”, trong văn bản nêu rõ.

“Khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo công ty chúng tôi không hề biết, chúng tôi chỉ có giao kết hợp đồng với các đơn vị có đủ năng lực để xử lý dầu thải, chúng tôi không biết ông Vũ là ai, không có ai ký lệnh xuất dầu thải ra bên ngoài cho Vũ và đồng phạm và việc xuất dầu thải này là hoàn toàn trái quy định của công ty”, CTH thông tin.

Theo đó, đại diện Gốm sứ Thanh Hà cho biết, đang phối hợp với cơ quan chức năng để làm sáng tỏ vụ việc và sẽ xử lý nghiêm minh những cán bộ vi phạm khi tự ý xuất dầu thải không được sự cho phép của công ty.

Công ty Gốm sứ Thanh Hà khẳng định không liên quan nhóm nghi phạm đổ dầu thải làm ô nhiễm nước sông Đà

Trước sự cố đổ dầu thải gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến người dân Hà Nội, CTH xin được chia sẻ sâu sắc với những thiệt hại và ảnh hưởng của người dân, chính quyền, các cơ quan ban ngành và đơn vị liên quan. Bên cạnh đó, đại diện Gốm sứ Thanh Hà cho hay, CTH xin được kiểm điểm sâu sắc và sẽ xử lý nghiêm minh các cán bộ liên quan đã tắc trách trong công tác quản lý, đồng thời chấn chỉnh lại quy trình quản lý để tránh sự việc đáng tiếc ngoài ý muốn tương tự.

Ngoài ra, CTH cũng trích 500 triệu đồng để góp sức cùng người dân khắc phục sự cố này.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất