Sắc màu Cuộc Sống

Giây phút bé trai 10 tuổi trốn chạy khỏi ngôi nhà bị bố và mẹ kế bạo hành gãy xương sườn

Định Nguyễn
Chia sẻ

Bị bố và mẹ kế bạo hành, bé Trần Gia Kh. (10 tuổi) đã trốn thoát khỏi ngôi nhà khi trong tay chỉ có 5.000 đồng bắt xe buýt về gặp ông bà nội cầu cứu.

Bé trai bị bạo hành khao khát được đi học

Tối 6/12, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Hoài Nam (34 tuổi, trú phường Nghĩa Đô) về hành vi hành hạ con trai 10 tuổi là bé Trần Gia Kh. trong thời gian dài.

Cùng ngày, mẹ đẻ của Kh. là chị Nguyễn Thị N. (ở đường Phùng Hưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã đưa con đến Bệnh viện E để chụp chiếu, qua đó xác định bé bị gãy xương sườn, rạn sọ não.

Cơ quan công an phường Nghĩa Đô cũng đã mời mẹ con chị N. lên làm việc, thu thập tài liệu làm rõ vụ việc.

Hình ảnh bé Gia Kh. trước và sau khi bị bạo hành.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Đỗ Xuân Tuấn (bác chị N.) kể lại quá trình Kh. thoát khỏi ngôi nhà bị bố ruột và mẹ kế bạo hành dã man suốt thời gian dài.

Là người đưa Kh. đến bệnh viện và trụ sở công an để tường trình sự việc, ông Tuấn kể, khi nhận được thông tin bị bạo hành, cô hiệu trưởng, cô giáo chủ nhiệm cũ có đến thăm hỏi, động viên cháu.

Ông Tuấn kể lại sự việc.

“Khi gặp lại cô giáo cũ, cháu tôi vẫn nhớ, nó chạy ra cảm ơn và nói rất muốn được đi học, muốn đến trường. Sau đó nó kể tên bạn nọ, bạn kia trong lớp cho cô giáo và mọi người nghe. Ai cũng rất buồn và thương cho cháu”, ông Tuấn nói.

Theo ông, Kh. nhớ từng chi tiết về việc bị bố và mẹ kế hành hạ như thế nào. Họ không chỉ đánh đập dã man mà còn đe dọa bằng dao. Thậm chí, trên những ngón tay của Kh. vẫn còn sẹo.

Ông bà nội nhận không ra cháu

“Kh. kể, cháu bị bạo hành trong thời gian dài, đã 2 lần trốn đi nhưng xuống dưới nhà là có người bảo vệ giữ lại. Đến khoảng 17h ngày 5/12 cháu mới trốn được ra ngoài. Khi Kh. ra được khỏi nhà trọ, nó gặp một xe ôm hỏi giá về ngõ 55 Hoàng Hoa Thám hết bao nhiêu tiền. Lúc này, xe ôm nói 50.000 đồng, cháu bảo mình chỉ có 5.000 đồng. Sau đó ông xe ôm đưa cháu tôi ra bắt xe buýt”, ông Tuấn kể lại.

Ngôi nhà Kh. ở trọ cùng bố và mẹ kế.

Dù đã gần 2 năm không được về nhà ông bà nội, nhưng bé Kh. vẫn nhớ và tìm được nhà ở ngõ 55 Hoàng Hoa Thám rồi đứng trước cửa cầu cứu ông bà. Tuy nhiên, lúc này trong nhà cũng như hàng xóm không ai nhận ra Kh. vì cậu quá gầy và khác trước rất nhiều. Khuôn mặt hiện rõ nhiều thương tích.

“Lúc này, cháu nói ‘cháu là Gia Kh., cháu nội của ông bà đây’ và kể lại sự việc bị bố và mẹ kế bạo hành. Sau đó, ông bà nội mới nhận ra lại ôm lấy cháu, hàng xóm xung quanh liền báo công an”, ông Tuấn kể.

Ông cũng cho biết thêm, bé Kh. sống rất tình cảm, tuy bị bạo hành như vậy nhưng cháu vẫn thương bố. Cháu vẫn nói với mẹ “mẹ ơi con xin mẹ dù gì cũng là bố con, mẹ đừng đưa bố con vào tù”.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất